Khám Phá, - 14/11/2017 02:49 PM
Theo dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô các chức danh như Chủ nhiệm các Uỷ ban của Quốc hội, Tổng Kiểm toán nhà nước, Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang bộ… được mua ô tô với giá mua tối đa 1,1 tỷ đồng.

Bộ Tài chính mới công bố Dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô với đối tượng áp dụng là cơ quan nhà nước, cơ quan Đảng được ngân sách nhà nước đảm bảo kinh phí hoạt động, đơn vị sự nghiệp công lập, ban quản lý dự án sử dụng vốn nhà nước, doanh nghiệp nhà nước, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Theo đó, cho biết, các chức danh được sử dụng thường xuyên trong thời gian công tác một xe ô tô với giá mua tối đa 1,1 tỷ đồng gồm Trưởng ban của Đảng ở Trung ương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội; Tổng Kiểm toán nhà nước; Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng các đoàn thể ở trung ương, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 9,7 trở lên.

Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, trừ TP Hà Nội và TP.HCM. Các chức danh sau đây của thành phố Hà Nội, TP.HCM: Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách.

Giá mua xe phục vụ công tác chung của Cục, Vụ, tổ chức tương đương thuộc Bộ, cơ quan nganh bộ, cơ quan trung ương; các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng cục và tổ chức tương đương; xe ô tô phục vụ công tác chung của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc cấp tỉnh, cấp huyện, doanh nghiệp nhà nước có giá tối đa là 720 triệu đồng/xe.

Dự thảo cũng cho biết, trường hợp cần thiết mua xe từ 12 đến 16 chỗ hoặc xe ô tô 2 cầu do thường xuyên phải đi công tác đến địa bàn miền núi, hải đảo, địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì giá mua tối đa là 1,1 tỷ đồng/xe.

Giá mua được quy định bao gồm các loại thuế phải nộp theo quy định của pháp luật; chưa bao gồm lệ phí trước bạ, lệ phí cấp biển số xe, phí bảo hiểm, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ liên quan đến việc sử dụng xe.

Trường hợp xe ô tô được miễn các loại thuế thì phải tính đủ số thuế được miễn để xác định tiêu chuẩn, định mức. Trường hợp điều chuyển, tiếp nhận xe ô tô đã qua sử dụng thì giá xe ô tô làm căn cứ xác định tiêu chuẩn, định mức là giá trị còn lại trên sổ sách kế toán.

Theo Cafef

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.