Xe mới ra mắt, - 04/05/2021 10:05 AM
Hai hãng xe này thông báo sẽ đầu tư khoản tiền lớn nói trên vào công ty khởi nghiệp Solid Power nhằm tìm kiếm loại pin tối ưu cho các xe sản xuất vào năm 2030.

Theo đó, BMW và Ford sẽ đầu tư 130 triệu USD vào công ty chuyên về nghiên cứu năng lượng pin này để sản xuất pin thể rắn nhằm tăng phạm vi hoạt động của phương tiện trong tương lai đồng thời giảm chi phí sản xuất pin. Ford đóng góp đầu tư trước là từ năm 2019 và cả 2 hãng xe này đã đạt được thỏa thuận sử dụng chung công nghệ pin mới trong tương lai.

Dạng pin thể rắn hiện vẫn chưa được sử dụng trên các mẫu xe điện hiện tại mà chủ yếu là các pin lithium-ion. Công nghệ mới của Solid Power hứa hẹn pin sẽ rất khó bắt lửa gây cháy nổ đồng thời cung cấp năng lượng nhiều hơn 50%.

Đồng thời những đánh giá ban đầu cho biết, chi phí sản xuất pin thể rắn cũng ít hơn. Báo cáo của BloombergNEF cho rằng chi phí sản xuất loại pin này tiết giảm 40% so với pin lithium-ion khi đạt quy mô sản xuất hàng loạt.

Hiện hãng Ford đang sản xuất  mẫu crossover chạy điện Mustang Mach-E  và đã bán được 6.614 chiếc và mẫu F-150 Lightning chạy điện sẽ ra mắt vào năm sau.

Còn BMW hiện đang bán mẫu i3 và i4 sedan, thời gian tới hãng xe Đức sẽ cho ra mắt mẫu và iX crossover. BMW cho biết một chiếc xe nguyên mẫu với công nghệ pin thể rắn sẽ được tung ra thị trường vào năm 2025.

(Theo CarNDriver)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.