Khám Phá, - 16/07/2014 03:01 PM
Công nghệ sạc không dây sẽ là xu hướng công nghệ hot nhất cho tương lai, và BMW với các sản phẩm chạy điện tiên phong như i3 và i8 chắc chắn sẽ không bỏ qua lĩnh vực này. Hãng xe sang này vừa công bố một hệ thống sạc không dây cao tần có thể sạc cho các dòng xe BMW i và cả những xe chạy điện khác.

Nhờ công nghệ này, các vấn đề phiền phức như dây nhợ, phích cắm sẽ không còn nữa. Bạn cũng sẽ không còn lo sợ cho an toàn của con cái và thú cưng trong nhà nữa, do hệ thống có thể tự động ngắt nguồn điện nếu có vật nuôi hoặc trẻ em bước qua tấm sạc. Rõ ràng ưu điểm lớn nhất của hệ thống này so với các hệ thống thông thường chính là “khả năng sạc không dây” giữa nguồn cấp và pin trong xe điện.

Hệ thống bao gồm 2 bộ phận chính là: cuộn dây thứ cấp được đặt dưới sàn xe và cuộn dây sơ cấp tọa lạc dưới đất, cụ thể là ở sàn garage. Năng lượng điện sẽ được truyền kiểu từ tính thông qua các cuộn dây này. Khả năng sạc của nó có thể lên đến 3,6 kW và với công nghệ mới của hãng, mức độ hiệu quả sạc có thể lên đến 90%. Hãng xe cũng hứa hẹn thời gian sạc sẽ rất nhanh, khoảng 3 tiếng cho 1 lần sạc đầy.

Nhằm nâng cao công nghệ và giảm chi phí, tập đoàn BMW cũng đã ký với tập đoàn Daimler một thỏa thuận về việc phát triển tiêu chuẩn công nghệ cho các hệ thống sạc trên xe điện và xe plug-in hybrid. 

Thông tin về quá trình sạc sẽ được hiển thị trên màn hình xe hơi hoặc trên một ứng dụng di động cho smartphone, tablet

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.