Cụ thể, nghiên cứu này được thực hiện dựa trên việc thống kê dữ liệu từ Sở An sinh xã hội Mỹ. Theo đó, có những thương hiệu thường được dùng làm tên gọi, ví dụ như Hudson hay Austin. Một số brand khác lại hiếm khi được lựa chọn dù rất nổi tiếng trên thị trường.
Thống kê chỉ ra rằng có 5 đứa trẻ sinh từ năm 2000 trở về sau được lấy tên khai sinh là Subaru, trùng với tên hãng xe đến từ Nhật Bản. Xét về tên người có liên quan đến thế giới xe, Subaru là trường hợp hiếm gặp nhất theo nghiên cứu thú vị của Choose My Car. Tương đương về độ hiếm là những người có tên Chevrolet.
Trong khi đó, có 6 đứa trẻ được đặt tên là Cadillac, hãng xe sang lâu đời của người Mỹ. Được biết, thương hiệu này được đặt theo tên của nhà thám hiểm người Pháp Antoine de la Mothe Cadillac.
Ngoài ra, có 7 trẻ mang tên Mercedes. Thương hiệu trứ danh của người Đức vốn lấy tên từ người con gái của Emil Jellinek – một doanh nhân có những đóng góp quan trọng cho sự hình thành và phát triển của Mercedes-Benz.
Cách đây không lâu, chúng tôi đã từng đề cập đến một nghiên cứu của Choose My Car về trào lưu đặt tên con của người Mỹ theo tên các thương hiệu xe hơi.