Khám Phá, - 11/11/2016 02:56 PM
Màn hình hiển thị heads-up hay còn gọi là HUD không còn xa lạ trên các mẫu xe sang. Trước đây công nghệ này được áp dụng phổ biến trên máy bay, trực thăng và giờ đây tính năng này bắt đầu được áp dụng nhiều trên các dòng xe ô tô.

ban-da-biet-ve-man-hinh-heads-up-trong-o-to

Cấu trúc của HUD điển hình có chứa ba thành phần chính: Bộ phận chiếu, bộ kết hợp và một máy tính. Để người lái nhìn thấy thông tin trên kính lái cần dựa trên thiết lập quang học, trong đó một thấu kính lồi hay gương lõm sẽ liên kết với công nghệ Cathode Ray Tube, diode phát sáng, hoặc màn hình hiển thị tinh thể lỏng. Thiết lập này tạo ra một hình ảnh nơi ánh sáng song song được cảm nhận ở vô cực.

Hiện nay, một thiết bị HUD hiện đại sẽ không chỉ hiển thị tốc độ mà còn cung cấp thông tin vận hành, hướng dẫn bản đồ và hệ tùy chọn âm thanh cho người lái, những hông tin này sẽ được hiển thị trên kính chắn gió.

ban-da-biet-ve-man-hinh-heads-up-trong-o-to

Công nghệ này rất tiện dụng cho việc kiểm soát tốc độ và xác định điều hướng khu vực mà tay lái sắp đến. Mặt khác, thời gian để đồng bộ hóa thông tin sẽ rút ngắn một nửa, giúp các tay lái tập trung hơn khi lái xe. Thêm vào đó, độ sáng của hình ảnh sẽ được điều chỉnh để phù hợp với môi trường xung quanh, tạo cảm giác dễ chịu.

Hiện việc lắp đặt công nghệ này khá đơn giản, và với chi phí không quá cao, khoảng 4 triệu đồng bạn có thể trang bị tính năng hữu ích này cho xế yêu của mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.