Khám Phá, - 03/09/2019 02:34 AM
Trong ngành công nghiệp ô tô, Audi luôn là một trong những tên tuổi đi tiên phong ở lĩnh vực công nghệ chiếu sáng.

Tới đây, hãng xe nước Đức sắp sửa công bố một hệ thống chiếu sáng mới có tên gọi Digital OLED. Dựa vào tên gọi có thể thấy ngay hệ thống này được phát triển dựa trên công nghệ chiếu sáng OLED vẫn còn khá mới mẻ trên xe hơi. Được biết, công nghệ chiếc sáng OLED đã từng xuất hiện trên mẫu xe thể thao TT RS ra mắt hồi năm 2016. Theo tuyên bố của Audi, Digital OLED là một sự tiến hóa từ hệ thống OLED nói trên.

Công nghệ mới cho phép tùy biến chùm sáng nhờ việc phân chia nguồn sáng OLED thành các cụm độc lập về mặt năng lượng. Có tổng cộng 50 cụm, nhiều gấp 12,5 lần so với hệ thống chiếu sáng OLED hiện tại của Audi. Các cụm này có thể được kích hoạt theo yêu cầu và điều chỉnh độ sáng. Từ đó, một nền tảng phần cứng duy nhất có thể xuất ra nhiều kiểu chiếu sáng khác nhau.

Cũng theo Audi, Digital OLED cho phép chiếc xe thoải mái phát đi các thông điệp với những phương tiện khác thông qua đèn hậu. Ví dụ, chúng sẽ sử dụng các biểu tượng để cảnh báo những tài xế khác về các mối nguy hiểm ở phía trước. Một số biểu tượng cũng đã được Audi đưa ra, trong đó có các biểu tượng hình tam giác và đường kẻ ngang.

Không chỉ có nhiệm vụ giao tiếp, Digital OLED còn cho thấy hiệu suất hoạt động vượt trội. Mỗi phần tử sáng có độ dày chỉ 1mm.

Hiện tại, thông tin về công nghệ mới của Audi vẫn còn khá hạn chế. Dự kiến, Digital OLED sẽ được hé lộ vào ngày 23/9 tới tại hội nghị chiếu sáng xe hơi quốc tế ISAL 2019. Ngoài ra, hệ thống này cũng được cho là sẽ xuất hiện trên chiếc SUV Q4 e-tron. Bởi lẽ, chính người đứng đầu bộ phận thiết kế của Audi đã từng hé lộ rằng mẫu EV nói trên sẽ sở hữu hệ thống chiếu sáng tùy biến.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.