Khám Phá, - 06/03/2014 09:36 PM
Triển lãm Geneva Motor Show 2014 không chỉ có xe và siêu xe, nó còn là nơi để giới thiệu các công nghệ và ứng dụng mới nhất dành cho xe hơi. Trong đó, ứng dụng CarPlay của Apple có thể xem là ứng dụng gây chú ý nhất.

CarPlay là ứng dụng cho phép người dùng kết nối iPhone với chiếc xe ô tô và có thể dễ dàng điều khiển bằng giọng nói. CarPlay hoạt động bằng cách kết nối iPhone của bạn với chiếc xe. Khi nhận được tin nhắn, Siri sẽ đọc lên và phát nó qua hệ thống âm thanh của xe. Sau đó bạn có thể thực hiện và nhận các cuộc gọi thoại, tin nhắn ngược lại bằng Siri thông qua giọng nói của mình.

Có thể dễ hiểu một trong những chương trình quan trọng nhất của CarPlay chính là âm nhạc. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể nghe bộ sưu tập nhạc trên iPhone, trong khi vẫn có khả năng sử dụng ứng dụng Spotify và iHeartRadio cùng lúc. Ngoài ra, bạn có thể nghe nhạc podcast, audiobooks... thông qua loa của xe.

Thêm vào đó, ứng dụng Apple Maps cũng được tích hợp vào trình điều khiển CarPlay giúp xe định vị và điều chỉnh hướng hành trình. Theo nhà sản xuất, ứng dụng này có thể sẽ xuất hiện trên các dòng xe mới của Ferrari, Honda, Hyundai, Jaguar, Mercedes-Benz và Volvo trong năm nay. Và danh sách các hãng xe sử dụng CarPlay sẽ còn dài hơn trong tương lai. 

Giao diện bản đồ

Giao diện tin nhắn

Giao diện thực hiện cuộc gọi

Giao diện máy nghe nhạc

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.