Khám Phá, - 21/02/2019 12:04 AM
Đối với những người dùng các thiết bị di động mới nhất của Apple, công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID đã trở thành một phần không thể thiếu trong trải nghiệm sử dụng.

Mới đây, trang Futurism cho biết Apple đã đăng ký bản quyền đối với một công nghệ tương tự nhưng được tích hợp trên xe hơi. Theo đó,  công nghệ nói trên thực chất đã được đăng ký kể từ đầu năm 2017 và chỉ vừa mới được Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ công bố vào đầu tháng này. Nếu như Face ID dùng để mở khóa những chiếc iPhone X thì công nghệ này cũng sẽ đảm nhiệm một vai trò tương tự, đó là unlock những chiếc xe hơi.

Có hai cách để sử dụng hệ thống trên. Đầu tiên là khách hàng sẽ phải lắp đặt nền tảng phần cứng cần thiết. Với hệ thống này, người dùng chỉ việc đứng trước cảm biến để quét khuôn mặt. Thứ hai là họ có thể sử dụng chính tính năng Face ID trên iPhone X để mở khóa cửa xe.

Bên cạnh tính năng chính là mở khóa, công nghệ nhận diện khuôn mặt của Apple còn có thể ghi nhớ các thiết lập khác nhau của từng người dùng. Và dựa trên người mở khóa, tư thế ghế ngồi hay hệ thống điều hòa không khí bên trong sẽ được kích hoạt theo những điều chỉnh ưa thích của người này.

Hiện tại, chưa rõ thời điểm để Cupertino chính thức đưa công nghệ này ra thị trường. Ngoài Apple, một số nhà sản xuất xe hơi cũng đang phát triển những hệ thống mở khóa sinh trắc học. Gần đây nhất chính là Hyundai với hệ thống quét vân tay trên model Santa Fe dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.