Trên Twitter nhiều khách hàng đã tỏ ra bực tức vì mất tiền mà không được sử dụng dịch vụ, điển hình như một người tên Dave đã phàn nàn Carplay của anh ta đã không hoạt động suốt một tháng trời. Anh này đã Tweet trên trang cá nhân của mình rằng: “Ai đó có thể giải thích tại sao Carplay mà tôi đã trả 300 Bảng vào tháng tám đã biến mất khỏi xe của tôi hơn một tháng trời rồi và mỗi lần tôi cố gắng gọi Connected Drive, họ đều không thể giúp tôi vì hệ thống của họ đã tắt. Mấy tuần gần đây, chuyện này vẫn cứ tiếp diễn ”.
Về phía BMW vấn đề hầu như đã được giải quyết. Câu trả lời từ phía người phát ngôn của BMW Anh rằng đãng xử lý vấn đề cho hầu hết tất cả các khách hàng. Ngoài ra công ty cũng đang làm việc với từng khách hàng cá nhân để giải quyết triệt để tình trạng này. Báo cáo cũng nói rằng người phát ngôn của hãng đã xác nhận việc mất tín hiệu của Connected Drive trong nhiều tuần, BMW cũng đã tích cực phối hợp với khách hàng để giải quyết.
Tại sao chuyện này lại xảy ra với Carplay? Năm ngoái BMW tung gói cước cho Carplay với giá 80$ một năm, sau đó Carplay đã trở thành tùy một tùy chọn 300$. Vậy thì đây không giống như một dịch vụ miễn phí cho tất cả các Bimmer. Với một dịch vụ trả phí như vậy mà Carplay lại không tự nhận biết và tự động tắt nguồn thì cũng khá buồn cười.
BMW là hãng xe hơi duy nhất tính phí với Carplay. Gần đây, Toyota cũng đang cân nhắc gói dịch vụ trả cước cho chiếc Supra, chiếc xe sử dụng rất nhiều công nghệ của BMW. Điều này có lẽ sẽ khiến nhiều người cân nhắc vì trước đó hai thương hiệu này đã có một chút lùm xùm về việc hợp tác chung nền tảng. BMW nên sớm khắc phục triệt để sự ổn định của hệ thống Connected Drive và tăng thêm tiện ích cho Carplay nếu như muốn tiếp tục khai thác nó như một dịch vụ thu phí cao cấp.
Tính đến nay đã khoảng 100 năm hình thành và phát triển của hệ thống giải trí trên ô tô, từ những bộ phát cồng kềnh đến đài radio, băng từ, đĩa CD và công nghệ kết nối hiện đại ngày nay đã đưa người sử dụng ô tô có những trải nghiệm tuyệt với.
Chưa hài lòng với giao diện CarPlay hiện đang được sử dụng khá rộng rãi trên ô tô của người sở hữu, người khổng lồ công nghệ Apple đang muốn tăng cường sự hiện diện của mình thêm nữa trong ô tô thông qua một ứng dụng mới là IronHeart.
Trong suốt 45 năm phát triển, Goldwing luôn được coi là một cỗ máy tối ưu dẫn đầu trong các hành trình khám phá nhờ sự mạnh mẽ nhưng vẫn tạo được sự thoải mái và đáng tin cậy cho người lái, kết hợp với đó là hàng loạt các trang bị tiện ích và công nghệ như trên một chiếc xe hơi. Vậy đó là những gì mà khiến cho giá bán của xe lên tới hơn tỷ đồng tại thị trường Việt Nam?
Android Auto và Apple CarPlay hiện là xu hướng công nghệ đang được các nhà sản xuất xe hơi hưởng ứng mạnh mẽ.
Volkswagen Malaysia (VPCM) vừa ra mắt chiếc Passat 2020 với diện mạo mới, nội thất thay đổi nhẹ và trang bị thêm một số tính năng.