Khám Phá, - 28/07/2018 03:04 PM
Dù kinh tế gia đình không khá giả nhưng với tấm lòng nhân ái, anh Trần Thanh Khiết vẫn quyết định vay mượn gần 100 triệu đồng để mua chiếc ô tô cũ chở người gặp nạn, bệnh nhân nghèo đi cấp cứu.

Vay tiền mua ô tô giúp người gặp nạn

Đến xã Quảng Liên, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), hỏi về anh Trần Thanh Khiết không ai là không biết. Người dân nơi đây vẫn thường gọi anh với cái tên “anh Khiết cấp cứu” bởi gần 1 năm qua, anh đã dùng xe ô tô của mình chở miễn phí hàng chục người đau ốm, gặp tai nạn kịp thời đến bệnh viện.

Anh Khiết (SN 1975), một nông dân với cuộc sống bình dị như bao người dân khác ở vùng quê nghèo Quảng Liên, quanh năm mưa lũ. Anh từng lái xe thuê cho một doanh nghiệp nhưng hiện nay anh đã nghỉ và về đầu tư làm trang trại chăn nuôi trên mảnh đất gần 1ha của gia đình.

Anh Khiết cùng vợ và các con của mình

Nói về việc vay tiền mua xe chuyển bệnh nhân miễn phí, anh Khiết cho biết, trước đây anh làm nghề lái xe đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm, vì không kịp thời đi cấp cứu mà các nạn nhân đã tử vong. Bên cạnh đó, ở quê anh cũng rất nhiều người ốm đau nhưng không có tiền thuê xe đi bệnh viện hoặc không thể gọi xe kịp thời. Chính vì vậy anh đã bàn bạc với vợ vay tiền mua một chiếc xe cũ để chở người gặp nạn, ốm đau đi bệnh viện.

Vợ anh Khiết là chị Hoàng Thị Tuyết, nhân viên tại Trạm Y tế xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch. Hơn ai hết, chị thấu hiểu được khó khăn của các bệnh nhân và sự kịp thời trong việc cấp cứu người gặp nạn. Bởi thế, khi nghe chồng nói muốn mua xe để cứu giúp người gặp nạn chị đồng ý ngay.

Với cái tâm của mình, anh Khiết đã quyết định vay tiền để mua một chiếc ô tô cũ để làm xe cấp cứu chở người gặp nạn

Gia đình làm nông, cũng không dư giả gì, lại còn 4 người con đang tuổi ăn học, nhưng vợ chồng anh Khiết vẫn quyết định vay mượn tiền để mua lại một chiếc ô tô cũ với giá gần 100 triệu đồng để làm xe cấp cứu từ thiện.

“Trước mình lái xe ben nên chứng kiến không ít vụ tai nạn, có những vụ chỉ vì không kịp thời đưa đi cấp cứu mà nạn nhân đã tử vong. Điều này khiến mình luôn đau đáu trong lòng. Ở quê mình cũng nhiều người nghèo, họ không có tiền mà thuê xe đi viện, đôi lúc đau ốm cấp bách nếu không kịp thời sẽ rất nguy hiểm. Vậy nên mình mới mua chiếc xe cũ này để chở giúp. Mình làm việc này xuất phát từ cái tâm chứ cũng không mong đền đáp gì”, anh Khiết tâm sự.

Những chuyến xe ấm tình người

Với chiếc xe cũ kỹ của mình, gần 1 năm qua, anh nông dân Trần Thanh Khiết đã hơn 50 lần chở người gặp nạn, đau ốm kịp thời đến bệnh viện. Anh còn dán số điện thoại của mình ở trạm y tế, nhà văn hóa thôn để người dân cần sẽ gọi điện.

Dù ngày nắng hay mưa, chiếc xe chở bệnh nhân của anh Khiết vẫn luôn sẵn sàng. Có những lúc nửa đêm, hay đang lỡ bữa cơm gia đình, chỉ cần tiếng chuông điện thoại reo lên là anh vội lên đường. Những chuyến xe ấm tình người đó của anh đã giúp không biết bao nhiêu người vượt qua cơn nguy kịch.

“Có lần đang chở người đi cấp cứu mình lại gặp một vụ tai nạn giao thông khác, người này bị thương nặng nên không ai dám chở đi viện cả. Mình vội vòng xe lại rồi đưa luôn người này đi cấp cứu. Các bác sĩ sau đó nói nếu chậm hơn tý nữa thì người này không qua khỏi”, anh Khiết chia sẻ thêm.

Với chiếc xe cũ của mình, gần 1 năm qua, anh nông dân Trần Thanh Khiết đã chở hơn 50 người đi cấp cứu

Anh Khiết cũng tâm sự, vì chiếc xe của anh đã quá cũ, nên mỗi chuyến đi anh đều thấp thỏm, lo sợ xe hỏng dọc đường, ảnh hưởng đến việc cấp cứu của người bệnh. Bởi thế, khi đưa được một người đến bệnh viện thì anh mới thở phào.

“Vừa rồi tui bị lên cơn đau tim, mà con cái thì ở xa, may mà anh Khiết và vợ lên kịp thời, anh chị sơ cứu rồi đưa tui đi viện. Tui và gia đình rất biết ơn, tui đưa tiền để xăng xe nhưng anh Khiết một mực từ chối, anh ấy bảo là vì cái tâm chứ không phải vì tiền. Không chỉ tui mà cả cái thôn này đều rất cảm phục và biết ơn tấm lòng của gia đình anh”, ông Nguyễn Duy Thương, 87 tuổi, một bệnh nhân từng được anh Khiết giúp đỡ trải lòng.

Dù ngày nắng hay mưa, chiếc xe chở bệnh nhân của anh Khiết vẫn luôn sẵn sàng. Có những lúc nửa đêm, hay đang lỡ bữa cơm gia đình, chỉ cần tiếng chuông điện thoại reo lên là anh lại vội lên đường.

Nói về dự định sắp tới, anh Khiết cho biết sẽ cố gắng tích góp để trang bị thêm bình ôxy và các thiết bị y tế khác để cùng vợ thực hiện những chuyến cấp cứu nhân đạo. Ngoài ra, anh còn ấp ủ dự định mua một chiếc xe bồn để chở nước sạch miễn phí cho người dân tại xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch bởi tại địa phương này đang thiếu nước sạch sử dụng, nhất là vào những ngày mưa lũ.

Theo Dân trí

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.