Khám Phá, - 13/08/2013 08:20 PM
Một nghiên cứu của Britanniarescue vừa chỉ ra rằng có đến 98% người lái không hiểu tất cả tín hiệu cảnh báo xuất hiện trên bảng điều khiển trung tâm.

Đèn tín hiệu trong các bảng điều khiển rất quan trọng, bởi nó sẽ cho bạn biết xe bạn đang trong tình trạng gì, có vật cản hay phương tiện gì đang tiến tới. Tuy nhiên, không phải ai cũng rành các biểu tượng cảnh báo tín hiệu trong màn hình điều khiển.

Ngày nay, khi người tiêu dùng có dịp tiếp xúc với  các dòng xe đến từ nhiều nhà sản xuất, và nhiều lối tư duy thiết kế khác nhau, họ thường bối rối khi phải làm quen với nhiều kiểu cảnh báo tín hiệu trong khu vực khoang lái.  Một nghiên cứu mới đây của Britanniarescue đã đưa ra một con số khiến nhiều người phải giật mình: có đến 98% người lái không hiểu hết các biểu tượng tín hiệu trên bảng điều khiển xe. Chủ yếu là do có đến “99 biểu tượng trên khung điều khiển được tìm thấy trong 15 loại xe mới và thông dụng nhất, nhưng chỉ có 12 biểu tượng trong số đó là trùng nhau”.

Cụ thể là trường hợp của chiếc Mercedes-Benz E-Class có đến 41 biểu tượng cảnh báo, gấp đôi số biểu tượng cảnh báo trên một chiếc Volvo S40, hoặc một chiếc Nissan Micra hay BMW 3 series. Thêm một ví dụ nữa đến từ nghiên cứu này, có đến 35% người lái không nhận ra túi khí đang trong tình trạng trục trặc, và vẫn tiếp tục di chuyển.   

Khó có quy luật chung cho tất cả các tín hiệu trên bảng điều khiển của các loại xe, nhưng người sử dụng xe ô tô có thể hiểu đơn giản như sau:

-          Tín hiệu đỏ - bạn nên dừng xe để đảm bảo an toàn,

-          Tín hiệu vàng – bạn nên thực hiện các thao tác yêu cầu,

-          Tín hiệu xanh – xe vận hành bình thường, và đó là các tín hiệu cung cấp thông tin. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.