Khám Phá, - 09/08/2018 12:38 AM
Kẹt xe đang trở thành vấn đề nhức nhối trên toàn cầu, nhiều tay lái mất đến hơn 50% thời gian lái xe của mình chỉ để "chìm nghỉm" trong tình trạng tắc đường.

Vài tháng 2 năm nay, công ty Inrix đã công bố danh sách những thành phố có giao thông tồi tệ nhất thế giới dựa trên những số liệu mà hãng này thu thập được trong năm 2017. Theo Inrix, vấn đề tắc nghẽn giao thông đang ngày càng trở nên trầm trọng trên thế giới với lái xe ở một số thành phố có thể phải ngồi chờ tắc đường tới 100 giờ mỗi năm. Được biết, nghiên cứu của Inrix năm nay được thực hiện tại 1.360 thành phố và dưới đây là danh sách 7 thành phố tắc nghẽn nhất trên thế giới.

Mỗi tài xế tại London, Anh phải dành 74 giờ mỗi năm để di chuyển trong tình trạng kẹt xe. Đây cũng là thành phố có giao thông tồi tệ nhất Châu Âu.

Lái xe tại Bogota, Colombia cũng không hề dễ chịu, mỗi tay lái mất khoảng 30% thời gian chỉ để lái xe trong tình trạng tắc đường. Dù vậy, con số này đã giảm xuống 2% so với cùng kỳ năm trước.

Lái xe tại San Francisco, California, Mỹ mỗi năm phải chịu cảnh ngồi trong xe ngán ngẩm nhìn tắc đường tới 79 giờ.

Không khá khẩm hơn, 22% khoảng thời gian lái xe tương đương 86 giờ mỗi năm bị mắc kẹt trong tắc nghẽn là những gì các tài xé tại Sao Paolo, Brazil phải “chịu đựng” trong năm 2017.

Nếu như trong năm 2016, lái xe tại New York, Mỹ chỉ bị kẹt xe khoảng 89 giờ, một năm sau đó, khoảng thời gian này đã tăng lên 91 giờ.

Moscow, Nga là thành phố kẹt xe trầm trọng nhất Châu Âu khi lái xe phải dành khoảng 26% thời lượng lái xe trong cảnh tắc đường.

Thành phố đứng ở vị trí số một trong danh sách tắc đường khủng khiếp là Los Angeles, California, Mỹ với 102 giờ tăng đương trong giờ cao điểm mỗi năm. Một con số có thể làm bất kì tài xế nào cũng phải sợ hãi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 7 việc phải làm trước khi xuống xe

    Tiện ích  -  17/09/2017 8:02 AM

    Trước khi bước xuống xe, có những điều chúng ta không ngờ đến nhưng nó thật sự rất quan trọng, nếu không làm theo rất dễ gây khó khăn cho chính bản thân chúng ta, cũng như gây nguy hiểm đến người khác, sau đây là 7 quy tắc vàng trước khi bước xuống xe.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.