Văn hóa xe, Hướng dẫn lái xe, - 27/05/2021 09:56 AM
Với những người sử dụng mô tô phân khối lớn, việc trang bị các đồ bảo hiểm là điều cực kỳ quan trọng bởi nó đảm bảo cho chính mạng sống của người điều khiển.

Nếu như xe hơi bảo vệ người lái bằng túi khí, đai an toàn hay chất lượng khung xe thì đối với người sử dụng mô tô, vật bất ly thân đó là chiếc mũ bảo hiểm bởi khi bị tai nạn thì tổn thương vùng đầu thường dẫn đến các biến chứng khó lường.

Dưới đây là một số loại mũ bảo hiểm được đánh giá tốt nhất để bảo vệ phần đầu dựa trên các tiêu chí: an toàn, thoải mái, thiết kế đẹp. Giá tiền có thể chênh lệch tùy trang trí bên ngoài, đồng thời một thương hiệu có cái loại mũ bảo hiểm khác nhau phù hợp với mục đích sử dụng như đi trong thành phố, cao tốc hay phục vụ các cuộc đua được tổ chức…

1 - 6D Helmets ATS-1R Rogue Street Helmet.

Giá: 695 USD.

Chiếc mũ này được cải tiến và sử dụng công nghệ  Omni Directional Suspension (ODS) giúp giảm năng lượng truyền vào đầu, não của bạn khi xảy ra tai nạn, va chạm.

Mặt trong của mũ được lót các tấm chắn ôm sát giảm thiểu tiếng ồn và thử nghiệm cho thấy nó loại bỏ hoàn toàn các tiếng sột soạt hay tiếng gió rít khi đi tốc độ cao, một trong những điều gây khó chịu với người sử dụng mô tô.

Kính chắn là loại chống trầy xước, điều chỉnh 10 nấc, bảo vệ chống tia cực tím, bộ bảo vệ hơi thở giúp đưa không khí trong lành vào bên trong đồng thời đẩy hơi thở xuống bên dưới loại bỏ tình trạng bị mờ kính vì hơi nước trong hơi thở bay lên.

Mũ có 6 size (từ XS đến XXL) để lựa chọn đội giúp vừa vặn và thoải mái nhất với đầu của bạn.

2 – AGV K - 6

Giá: 529 USD.

Chiếc mũ đến từ Italia được thiết kế với vỏ bằng sợi carbon và aramid siêu nhẹ tạo hình khí động học. Bên trong lót vải Ritmo và Shalimar sang trọng có khả năng hút ẩm, tháo rời và lọc tiếng ồn rất tốt.

AGV Ultravision giúp mũ có góc nhìn lên 190 độ gắn với tấm che quang học dày 4,3mm với hệ thống chống sương mù 100%.

Các vật liệu tối giúp cấu thành nên AGV K – 6 chỉ nặng 2,7 pound (tương đương 1,224kg) tạo sự nhẹ nhàng, thoải mái, giảm mệt mỏi khi di chuyển những quãng đường xa. Thiết kế vành dưới mũ hạn chế tối đa việc vành mũ đè vào xương đòn khi xảy ra va chạm.

3 – AGV Sportmodular

Giá: 600 USD.

Chiếc mũ được chế tạo sợi carbon tại phần vỏ và bảo vệ cằm, cấu trúc này bảo vệ được như các loại mũ bảo hiểm được sử dụng ở các cuộc đua MotoGP. Mũ được thiết kế dạng khí động học đưa trọng lượng mũ về 0 khi sử dụng xe chạy ở tốc độ 130km/h.

Các tấm đệm vải bên trong sử dụng vải Ritmo (mát) ở tấm đệm má và Shalimar (ấm) đệm phía trên và có thể tháo rời để vệ sinh.

Tấm chắn chống xước cho góc nhìn 190 độ ở tầm ngang và 90 độ ở tầm dọc. Có thể tháo rời mà không cần dụng cụ nhờ các khóa đặc biệt. Mũ nặng 1,39 kg.

4 -  Arai Regent X

Giá: 560 – 690 USD.

Mũ bảo hiểm Arai được đánh giá là hàng đầu vì chất lượng, vật liệu và thiết kế đặc biệt. Kết cấu vỏ PB-cLc giúp vỏ mũ rất cứng và nhẹ. Xốp EPS đa mật độ cung cấp khả năng bảo vệ cao nhưng vẫn đảm bảo sự nhẹ nhàng đối với chiếc mũ với 1,54 kg.

Hệ thống hút gió Free Flow System tạo luồng không khí dưới mũ bảo hiểm để giảm thiếu tiếng ồn lọt vào bên trong đồng thời tăng khả năng thoát khí nóng. Các tấm đệm, lót dễ tháo để vệ sinh

Thiết kế trơn bên ngoài giúp đầu tránh được những va chạm trực diện vì nếu có va chạm, với bề mặt trơn và tròn giúp mũ dễ trượt đi giảm thiểu tổn thương nặng với vùng đầu. Mũ Arai có đến 8 size lựa chọn để đội vừa vặn với các kích cỡ đầu từ 51 – 66 cm. Cách đo kích cỡ đầu được khuyến cáo sử dụng thước vải tạo vòng khép kín trên lông mày, tai.

5 – Bell Race Star Flex DLX

Giá: 750 USD.

Mũ bảo hiểm này được chứng nhận an toàn tại Mỹ và cả Châu Âu và được sử dụng rất nhiều trong các cuộc đua xe hệ thống.

Vỏ ngoài được cấu tạo bằng carbon 3k. Lớp lót Flex độc quyền chống vi khuẩn. Miếng đệm má Magnefusion đảm bảo sự thoải mái cho người dùng đồng thời cho phép người ứng cứu dễ dàng tháo ra để sơ cứu người gặp tai nạn.

Tấm chắn sử dụng ProTint Photochromatic tự động điều chỉnh theo điều kiện ánh sáng, tối dần khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và xóa mờ trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này giúp bạn hoạt động dễ dàng trong các điều kiện ánh sáng khác nhau mà không cần phải thay kính chắn.

Mũ nặng từ 1,2 – 1,3 kg với 6 kích cỡ lựa chọn cho phù hợp với vòng đầu.

6 - HJC RPHA 11 Pro

Giá: 400 – 540 USD.

Mũ được chế tạo dựa trên công nghệ Premium Integrated Matrix Plus làm nên cấu trúc vỏ sợi thủy tinh  kết hợp cùng sợi carbon và aramid cứng cáp, tăng cường hấp thụ xung động khi có va chạm và rất nhẹ.

Thiết kế mũ với Advanced Channeling Ventilation System cho phép không khí mát nhanh chóng đưa vào đồng thời đẩy hơi nóng bên trong thoát ra ngoài. Khoảng trống ở 2 bên tai đủ để sử dụng bluetooth headset khi cần.

Tấm chắn RapidFire II cho phép người dùng dễ dàng thay thế, tháo lắp mà không cần công cụ hỗ trợ.

Các lớp lót đều có thể tháo rời để vệ sinh, giặt và được làm vật liệu vải siêu mát, kháng khuẩn thấm hút mồ hôi nhanh và khô thoáng.

Mũ nặng 1,25kg và đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc, gần đây mẫu mũ này được chú ý bởi các thiết kế trang trí mang hình thù kì quái tạo sức hấp dẫn đặc biệt với các biker.

7 - Shoei RF 1200

Giá: 486 – 627 USD.

Mũ được cấu tạo từ ma trận sáu lớp gồm nhiều sợi thủy tinh và sợi nhựa hữu cơ khác nhau, lớp lót EPS hai lớp của RF1200 kết hợp các mật độ khác nhau đồng thời cho phép không khí mát đi qua nhiều khe tích hợp. Shoei RF1200 đước đánh giá rất cao về khả năng hiển thị và thông gió tốt tạo cảm giác thoải mái.

Phía bên trong của Shoei RF1200 được cho là cân bằng giữa cảm giác thoải mái, mềm mại và chắc chắn, ổn định. Thiết kế miếng đệm má giúp chuyển động của phần cổ cũng dễ dàng giúp người lái có thể quay nhìn phía sau mà không gặp sự khó chịu nào.

Tấm chắn Pinlock CWR-1 có các đường gân ở trên và dưới tấm chắn để cải thiện độ cứng và loại bỏ khả năng bị uốn cong của do áp lực gió hoặc việc đóng mở tấm chắn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.