Khám Phá, - 17/07/2015 10:10 PM
Ôtô hiện đại với đầy các công nghệ tiên tiến giúp cho lái xe và hành khách thoải mái hơn trong mỗi chuyến hành trình. Tuy nhiên, không phải tính năng hay công nghệ nào cũng khiến những chủ nhân ôtô cảm thấy dễ chịu.

Dưới đây là danh sách 7 công nghệ gây khó chịu nhất theo chọn lọc của các bác tài Mỹ.

1. Tiếng beep cảnh báo

Những chiếc xe hiện đại luôn có hệ thống cảm biến cảnh báo chướng ngại và sẽ phát ra tiếng beep khi nó nhận định có nguy hiểm hoặc vật cản phía trước. Tuy nhiên, cảm biến này đôi lúc quá nhạy cảm, đến nỗi chỉ cần xe bạn chạy xa vạch sơn chia làn đường là nó đã beep ầm ĩ trong cabin.

Đôi khi cảm biến này cũng không phân biệt được đâu là đường hai làn rẽ trái khi xe của bạn và các chiếc xe khác cùng rẽ trái nhưng ở hai làn khác nhau. Nó sẽ phát ra tiếng beep vì nghĩ bạn đang lấn làn.

2. Sự biến mất của núm vặn volume

Sự khó chịu bắt đầu khi bạn không tìm ra một núm vặn điều chỉnh volume trong xe. Thay vào đó, bạn phải ấn liên tục nút cộng/ trừ hoặc kéo ngón tay trên thanh trượt màn hình cảm ứng. Rủi ro có thể xảy ra khi bạn mất tập trung lái xe chỉ để điều chỉnh volume.

Mọi thứ có thể đơn giản và tiện lợi hơn nhiều chỉ bằng một cái núm vặn. Bạn vừa có thể cầm vô lăng một tay, mắt tập trung về phía trước vừa có thể xoay núm volume.

Đôi khi những công nghệ đơn giản nhất lại hiệu quả nhất. Những hãng xe đi đầu trong việc mang sự “phức tạp” vào cabin lái phải kể đến là Honda và Fiat.

3. Thao tác đèn báo rẽ khó khăn

Bạn có thấy rằng các tài xế BMW rất lười dùng đèn tín hiệu khi chuyển làn không? Thật ra là do thiết kế cụm công tắc đèn báo chuyển làn của BMW không tốt. Thay vì thiết ấn nút như các hãng khác, hãng xe Đức bắt người dùng phải vòng hai ngón tay ra phía sau cụm công tắc rồi gạc xuống. Mỗi khi chuyển làn xong, bạn phải thực hiện lại như thế một lần nữa để tắt tín hiệu.

Nhiều bác tài cảm thấy quá phiền phức với thao tác này nên đã bỏ qua dù đây là một yêu cầu bắt buộc. Điều đang lo ngại nhiều hãng xe lại bắt đầu bắt chước thiết kế cụm công tắc tương tự

4. Cửa sổ điện

Một trong những yếu tố gây phiền hà nhất chính là hệ thống cửa sổ điện. Ở những dòng xe giá rẻ nhà sản xuất thường không tích hợp tích năng nâng/hạ kính nhanh. Điều này bắt buộc chúng ta phải giữ nút cho đến khi kính được nâng/hạ thay vì chỉ cần ấn nút một lần để cửa tự động nâng hoặc hạ tối đa.

5. Những tấm ốp động cơ

Có lẽ xuất phát từ yêu cầu thẩm mỹ mà các hãng sản xuất đã chế tạo ra những miếng phủ bằng nhựa để che đi khối động cơ của mình. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho biết họ cảm thấy động cơ để trần như những mẫu xe trước đây thì “vừa mắt hơn”. Một số người còn lý giải họ gặp khó khăn với những miếng ốp khi muốn kiểm tra cỗ máy mỗi khi có trục trặc.

6. Sự ồn ào của động cơ

Sự ra đời của động cơ phun nhiên liệu trực tiếp đã giúp tiết kiệm hàng triệu lít nhiên liệu nhưng đồng thời cũng tạo ra một loại ô nhiễm khác: ô nhiễm tiếng ồn.

Nhiều hãng xe đang nỗ lực để cải thiện hệ thống cách âm của mình trong khi những mẫu xe cũ thì vẫn tiếp tục hành hạ lỗ tai cả những người bên trong xe lẫn những người xung quanh.

7. Công nghệ Start-Stop

Chúng ta hiểu rõ ưu điểm của công nghệ này. Tuy nhiều bác tài vẫn cảm thấy không yên tâm. Đa số họ cho rằng về lâu dài công nghệ này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ và hệ thống truyền động mặc cho các hãng xe liên tục phủ nhận.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.