Khám Phá, - 16/04/2020 10:37 PM
Không chịu thua kém các ông lớn ngành công nghiệp xe hơi, Kia Motors cũng đang vươn mình chứng tỏ là hãng xe tiên phong về công nghệ.

Trong những năm năm qua, thương hiệu xe Hàn này đã liên tục ra mắt các sản phẩm sáng tạo, và ý tưởng đột phá của họ không chỉ dừng lại ở đây.

 

1 – Hệ thống Kia READ

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm ngoái, Kia đã giới thiệu chiếc xe điện cho thấy tầm nhìn của hãng về Công nghệ lái xe tự động AI.

congnghexekia-cafeautovn-1

 Chiếc xe “viễn tưởng” này trang bị rất nhiều tính năng nhưng nổi bật trong số đó là công nghệ tự lái và di chuyển bằng trí tuệ nhân tạo AI, có khả năng đọc được suy nghĩ của hành khách.

 

Đây là khoang cabin sử dụng công nghệ AI đầu tiên trên Thế giới, sử dụng nhận diện khuôn mặt, nhịp tim và hoạt động cơ thể để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

 

AI đọc cảm xúc không phải là công nghệ đột phá, nhưng tích hợp đầy đủ trong cabin xe hơi thì quả là…hiếm có.

 

2 – V-Touch

READ không phải là cái tên duy nhất mà Kia giới thiệu tại CES 2019. Công ty này cũng giới thiệu ý tưởng về V-Touch – công nghệ điều khiển bằng cử chỉ ở mọi chỗ trong xe đầu tiên trên Thế giới.

congnghexekia-cafeautovn-2

Tính năng này sử dụng camera 3D để theo dõi mắt và đầu ngón tay của người dùng, cho phép họ sử dụng các chức năng của xe mà không cần nhấn một nút nào. Nó cũng cho phép người dùng kiểm soát nhiệt độ của xe và xem xét liệu nó có nằm trong mức độ thoải mái của họ không.

 

3 – Lái xe an toàn, bớt căng thẳng

Sau khi nhận về hơn 15 giải thưởng, Kia Telluride đã trở thành “định nghĩa” của một chiếc SUV gia đình. Bên cạnh thiết kế đẹp mắt, nó cũng tự hào với hệ thống các nút điều khiển thông minh, khoa học giúp lái xe dễ dàng hơn.

congnghexekia-cafeautovn-3

Trước hết, Kia Telluride là một chiếc xe “bán tự lái”, có nghĩa là nó có thể điều khiển, tăng tốc, dừng và thay đổi làn đường mà không cần sự can thiệp của con người. Tuy nhiên, nó vẫn cần người lái tập trung.

 

4 – Xe cảnh sát thông minh

Kia đã hợp tác với nhà cung cấp công nghệ Fujitsu cho ra đời chiếc xe đặc chủng dành cho cảnh sát, giúp họ vận hành dễ dàng và đơn giản hơn. Dựa trên nguyên mẫu Stinger, mẫu xe hiện đang được cảnh sát Australia sử dụng.

congnghexekia-cafeautovn-4

Sử dụng công nghệ của Fujitsu PalmSecure, chiếc xe giúp các sĩ quan không cần phải chú ý hoàn toàn trên đường khi rượt đuổi tội phạm, ngoài ra các thuật toán AI phức tạp có thể xác định chủ nhân của xe khác trên đường nhằm phát hiện những chiếc xe bị đánh cắp.

 

5 – Công nghệ đỗ xe tự động

Hầu hết các xe tự lái đều không thể tự đỗ xe vào bãi. Tuy nhiên, Kia lại khiến Thế giới được một phen sửng sốt với Hệ thống đỗ xe tự động (AVPS), có thể đưa được xe ra khỏi bãi.

congnghexekia-cafeautovn-5

Công nghệ này có thể thực hiện 2 công việc chính:

  • Công nghệ AI giúp nó ước tính liệu chiếc xe của bạn có phù hợp với một không gian đỗ xe đó hay không
  • Khả năng định vị ở khoảng cách gần nhất có thể với những chiếc xe khác mà không bị đâm vào chúng, nhưng đủ để bạn mở cửa xe

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.