Khám Phá, - 12/07/2017 05:13 PM
Hành vi lái xe ẩu, thiếu ý thức là một trong những nguyên nhân chính gây ách tắc giao thông và nguy cơ gây ra tai nạn cho người đi đường. Cùng CafeAuto điểm mặt những hành vi lái xe khiến mọi người xung quanh nổi điên.

11-kieu-lai-xe-khien-nguoi-khac-noi-dien

1.      Phóng nhanh, vượt ẩu

Đây là hành vi khiến mọi người xung quanh hãi hùng nhất khi gặp phải. Hành vi lạch lách giữa “phố xe” luôn khiến người khác khó chịu.

2.      Bóp còi inh ỏi

Những kiểu tay lái này bấm còi gần như trong mọi hoàn cảnh, khi thiếu bình tĩnh, khi vội, khi không vừa ý… Nhưng phải khẳng định một thực tế rằng, dù có liên tục bấm còi, thì cũng không giúp xe đi nhanh hơn và an toàn hơn.

11-kieu-lai-xe-khien-nguoi-khac-noi-dien

3.      Điện thoại là bạn

Đã có khi nào bạn gặp tình trạng đang di chuyển trên đường, thì bỗng nhiên có một “giọng nói lạ” vang bên tai. Cho dù đó là cung đường lớn hay nhỏ, đang ở đèn đỏ hay đèn đã chuyển xanh, thì kiểu tay lái này vẫn quyết tâm “chỉ làm bạn với điện thoại”.

4.      Thiếu ý thức

Chắc hẳn ai cũng đã gặp kiểu tay lái có những hành vi vô cùng thiếu ý thức, họ sẵn sàng quăng vật dụng bừa bãi trên đường, thậm chí khạc nhổ khi có nhu cầu. Thật đáng trách, nếu hành vi của họ vô tình làm những người đi sau phải hứng hậu quả.

5.      Làm quen bằng thói quen “chạm đuôi xe”

Không thể không nhắc đến kiểu lái xe luôn theo sát đuôi xe người khác. Kiểu lái xe này rất dễ gây va chạm với xe trước nếu không kiểm soát được khoảng cách.

11-kieu-lai-xe-khien-nguoi-khac-noi-dien

6.      Chở nhiều người

Không chỉ “chở ba, cẩu bốn”, hầu như những trường hợp này còn đi kèm với hàng loạt “tội danh” khác như không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu…

7.      Dương đông, kích tây

Rõ ràng, bạn đã thấy họ xin đường bên phải, nhưng lại rẽ sang bên trái. Rốt cuộc, ý muốn của kiểu tay lái này là như thế nào, chắc chỉ có họ hiểu.

8.      Lướt sóng

Đây là kiểu tay lái đặc biệt xuất hiện vào mùa mưa, rất thích lướt sóng để tưới mát những người xung quanh mà không cần biết đến hậu quả.

11-kieu-lai-xe-khien-nguoi-khac-noi-dien

9.      Vượt đèn đỏ

Dù tín hiệu giao thông đã chuyển sang vàng hay những giây đầu tiên của đèn đỏ, thì kiểu tay lái này luôn dùng sự khéo léo của mình để vượt lên thật xa và thật “an toàn”.

10.  Đèn pha khi “cần thiết”

Không những làm lóa mắt những người đi ngược chiều, kiểu tay lái này còn khiến những người chạy phía trước khó chịu vì chiếu đèn pha vào kính hậu.

11.  Đường này là của ta

Xi-nhan bất cứ lúc nào họ muốn và thậm chí tấp vào lề ngay trước đầu xe khác mà không quan tâm đến cảm giác của người đi phía sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.