Khám Phá, - 20/07/2013 02:57 PM
Biểu tượng Bowtie của Chevrolet ra đời như thế nào, và phát triển ra sao để bây giờ nó đã trở thành một trong những dấu hiệu được nhận biết nhiều nhất trên toàn thế giới!?

Cứ mỗi 3.39 giây trên thế giới lại có một sản phẩm xe của Chevrolet được bán ra. Và trong suốt 100 năm tồn tại và phát triển, đã có 215 triệu chiếc Chevrolet tiêu thụ trên toàn thế giới và có khoảng 60 triệu chiếc vẫn đang hoạt động.

Sự nổi tiếng và thành công của thương hiệu Chevrolet cùng nét đặc trưng không lẫn vào đâu được của biểu tượng Bowtie đã khiến nhiều người cất công tìm hiểu lịch sử về sự ra đời của nó. Có khá nhiều giả thiết xoay quanh biểu tượng này:

Theo ấn bản chính thức, kỷ niệm 50 năm Chevrolet, cuốn sách Chevrolet Một Câu Chuyện xuất bản năm 1961, thì: “Trong một lần chu du vòng quanh thế giới năm 1908, Durant đã bắt gặp được niềm cảm hứng, khi ông nhìn thấy những thiết kế nối nhau đến vô cùng, đó là thiết kế của giấy dán tường trong một khách sạn Pháp. Ông đã xé một mẫu để cho bạn bè xem vì đây có thể là ý tưởng hay để thiết kế biểu trưng cho xe.”

Vào năm 1929, Margery, con gái của Durant, xuất bản một cuốn sách nhan đề: Cha tôi. Trong đó, bà miêu tả: đôi khi, Durant vẽ vời lung tung những mẫu thiết kế biểu tượng xe ra giấy, trên bàn ăn tối. “Đó là một tối, tôi nghĩ là giữa món súp và món gà, ông vẽ nháp ra thiết kế được sử dụng làm biểu trưng cho xe Chevrolet ngày nay.”

Vào năm 1986, trong một ấn phẩm của Tạp Chí Lãnh Đạo Pro Chevrolet, dựa trên cuộc phỏng vấn 13 năm trước với vợ góa của Durant, bà Catherine. Bà nhớ lại ngày nghỉ cùng chồng ở Hot Spring, Virginia, vào năm 1912. Trong lúc đọc báo ở trong phòng khách sạn, Durant nhận thấy một thiết kế và đã thốt lên, “Anh nghĩ đây sẽ là một thiết kế này dùng làm biểu tượng xe Chevrolet thì thật tuyệt.”

Một lý giải khác cho rằng những biểu hiện trên thiết kế được lấy từ hoa văn chữ thập trên lá cờ của Thụy Sĩ. Lý do là Louis Chevrolet được sinh ở Thụy Sĩ tại La Chaus De Fonds, Canton thuộc NewuChâtel, và theo cha mẹ đến Pháp vào giáng sinh năm 1878.

Dù cho đâu là sự thật, thì chỉ trong vài năm, Bowtie đã nổi lên thành biểu tượng của Chevrolet. Vào ngày 2, tháng 10, năm 1913, biểu tượng Bowtie của Chevrolet và người sáng lập nó, ông William C. Durant đã nổi tiếng và trở thành huyền thoại của nền công nghiệp xe hơi. 

Sau đây là những hình ảnh của biểu tượng Bowtie qua từng thời kỳ:

1913

1936

 

1947

1955

1969

1974

1982

1995

2004

2011

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.