Khám Phá, - 09/02/2012 03:35 PM
Nhiều mẫu xe phổ biến như Toyota Prius, Chevrolet Cruze, Mazda3, Subaru Impreza lọt vào top 10 model hạng nhỏ an toàn nhất năm 2012 do Forbes bình chọn.

Căn cứ vào danh sách “Lựa chọn an toàn” năm 2012 của Viện bảo hiểm an toàn giao thông quốc gia Mỹ IIHS và các thiết bị an toàn có mặt trên xe, trang Forbes vừa điểm ra 10 “gương mặt” làng xe hạng nhỏ đáp ứng xuất sắc tiêu chí an toàn.

Là giải thưởng thường niên uy tín của IIHS, “Lựa chọn an toàn” hỗ trợ đắc lực cho người tiêu dùng trong việc tìm kiếm những mẫu xe mới an toàn nhất thuộc các phân khúc khác nhau. Để giành giải thưởng, các model phải đảm bảo điểm “Tốt” trong các cuộc thử nghiệm va chạm trước, hai bên, va chạm sau và chống lật. Một yếu tố bắt buộc là phải trang bị hệ thống cân bằng điện tử, một công nghệ chủ yếu giúp lái xe tránh được hầu hết các va chạm.

Có 31 mẫu xe hạng nhỏ lọt danh sách năm 2012 của IIHS. Từ đó, Forbes lại chọn ra 10 mẫu an toàn vượt trội với nhiều trang bị "xịn", bảo vệ tối ưu hành khách và tài xế trong những cuộc va chạm.

1. Audi A3
Giá khởi điểm: 27.270 USD

Mẫu hatchback hạng sang của Đức quy tụ đông đảo các thiết bị an toàn chủ động và bị động như túi khí trước, túi khí bên, túi khí màn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS…

2. Buick Verano
Giá khởi điểm: 23.470 USD

Thành viên mới gia nhập làng sedan cỡ nhỏ được lắp đặt 10 túi khí (trong đó có cả túi khí đầu gối) và không thể thiếu hệ thống Onstar của GM, có khả năng tự động thông báo tới trung tâm cứu trợ khi xe gặp nạn và nhiều tiện ích khác.

3. Chevrolet Cruze
Giá khởi điểm: 16.720 USD

10 túi khí và hệ thống Onstar cũng là những trang bị an toàn tiêu chuẩn nổi bật ở mẫu sedan Mỹ này.

4. Chevrolet Sonic
Giá khởi điểm: 13.735 USD

Tuy kích thước nhỏ hơn và giá rẻ hơn người anh em Cruze nhưng “anh chàng” Sonic vẫn được trang bị đầy đủ 10 túi khí cũng như hệ thống Onstar.

5. Chevrolet Volt
Giá khởi điểm: 39.995 USD

Sau khi bị Cơ quan an toàn giao thông Mỹ NHTSA “sờ gáy” vì vụ một chiếc xe phát hỏa hồi tháng 5 năm ngoái, Chevrolet Volt đã được minh oan “không có lỗi nào” vào đầu năm nay. Đây là một mẫu xe điện có tính năng an toàn đáng nể với hệ thống 8 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống tạo tiếng động giả cảnh báo người đi đường, hệ thống Onstar…

6. Lexus CT 200h
Giá khởi điểm: 29.120 USD

Mẫu hybrid hạng sang cỡ nhỏ xứ anh đào trang bị tiêu chuẩn hệ thống 8 túi khí SRS, hệ thống kết nối an toàn Safety Connect của Toyota (có chức năng tương tự Onstar của GM), tùy chọn hệ thống tự tránh chướng ngại vật.

7. Mazda3
Giá khởi điểm: 16.845 USD

Bao gồm cả 2 phiên bản sedan và hatchback, Mazda3 thu hút khách hàng với thiết kế khỏe khoắn, đậm tính thể thao, tính năng lái thú vị, giá cả phải chăng và độ an toàn ấn tượng. Ở model 2012 xuất hiện một số trang bị an toàn mới như hệ thống chống điểm mù, hệ thống đèn pha tự động.

8. Scion tC
Giá khởi điểm: 18.575 USD

Model coupe 2 cửa  cộp mác Scion cũng có 1 danh sách dài các thiết bị an toàn tiêu chuẩn.

9. Subaru Impreza
Giá khởi điểm: 17.495 USD

Lưu ý chỉ có bản tiêu chuẩn Impreza giành giải thưởng an toàn của IIHS, còn phiên bản WRX nhanh mạnh hơn bị “rớt đài".

10. Toyota Prius
Giá khởi điểm: 21.650 USD

Mẫu hybrid bán chạy nhất thế giới tích hợp vô số công nghệ an toàn. Có thể kể tên hệ thống 7 túi khí, hệ thống ổn định thân xe VSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm sóa độ bám đường TRAC, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, kết nối an toàn Safety Connect, tùy chọn hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống tự động tránh chướng ngại vật...

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.