Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 13/01/2021 08:23 AM
Dựa trên các thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì có thế thấy Honda vẫn còn 1 phiên bản khác dự đoán là bản thấp hơn nhưng chưa được trình làng.

Mặc dù ra mắt vào cận cuối năm và mở bán vào năm 2021, không còn hưởng ưu đãi nhưng vẫn nhận được sự thu hút của người quan tâm, với việc một số thông tin “bia, lạc” mới có xe sớm. Theo đó trên thông tin của hệ thống Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy vẫn còn một phiên bản E của Honda City được cấp chứng nhận nhưng chưa được công bố.

Ngoài ba phiên bản được giới thiệu với mức giá từ 529 đến 599 triệu đồng thì có thể phán đoán phiên bản E sẽ có mức giá thấp hơn giao động khoảng 500 triệu đồng hoặc dưới mức đó. Nếu đúng như dự đoán thì có thể đây là phiên bản mà Honda sẽ nhắm phân khúc xe dịch vụ, xe taxi, xe công nghệ bởi đây là thị phần mà Honda bỏ qua khá lâu với chính sách không bán theo lô.

ro-ri-phien-ban-honda-city-2021-gia-re-nhat

Về phân khúc xe công nghệ, xe taxi đây vốn là miếnh bánh màu mở với sự bùng phát doanh số của Toyota Vios, Hyundai Accent, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga với mức giá càng rẻ càng tốt, yêu cầu độ bền cao, chi phí bảo dưỡng rẻ. Thực vậy, hầu hết các xe đầu bảng doanh số mỗi tháng đều là những cái tên quen thuộc với ngành xe dịch vụ.

Cũng dựa trên thông tin đăng kiểm thì phiên bản E của Honda City gần như tương tự với bản G khi sử dụng động cơ L15ZC 1.5Lm công suất khoảng 121 mã lực và nhẹ hơn bản G khoảng 1kg. Như vậy bản E sẽ gần như là bản tiêu chuẩn với các trang bị ít hơn, nhiều khả năng cao sẽ chuyển sang sử dụng hộp số sàn hợp hơn cho ngành xe dịch vụ.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là những dự đoán ban đầu, bởi trước đây Honda vẫn có đến 4 chứng nhận cho 4 phiên bản nhưng chỉ bán ra 3 và hiện tại trên hệ thống cũng chỉ còn lại thông tin 3 bản đang bán hay Hyundai Palisade có trên hệ thống đăng kiểm đã lâu nhưng cũng chưa được bán ra.

Thời gian gần đây, thay vì bắt gặp những thông tin xe mới lăn bánh trên đường thì người xem lại tìm vào trang thông tin của Cục Đăng kiểm để tìm kím. Cũng nhờ hệ thống thông tin Đăng kiểm mà người dùng lại phát hiện thêm thông tin về Toyota Camry mới hay nhiều mẫu xe Vinfast mới cũng được đăng ký.

Honda City All New thế hệ mới được giới thiệu đến người dùng vào ngày 09/12/2020 với những thay đổi về thiết kế từ trong ra ngoài lẫn các trang bị mới với mức giá cho 3 bản G – L – RS với mức giá lần lượt là 529, 569, 599 triệu đồng, tuy nhiên chỉ mới là trình làng còn việc đến tay người dùng đại trà trước Tết Nguyên đán e là không kịp bởi số lượng đang rất hạn chế.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.