Khám Phá, - 20/01/2021 01:15 PM
Ferrari Roma – cái tên chỉ nghe thôi đã thấy “đậm chất Ý”. Mẫu siêu xe này có thiết kế khá khác biệt so với những “người anh em” khác của nó, bên cạnh đó còn là một chiếc siêu xe thực dụng hơn hết.

Ferrari Roma – mẫu siêu xe lấy cảm hứng từ thủ đô nước Ý

Có lẽ Roma không còn quá xa lạ với nhiều người bởi đây là tên thủ đô của Italia, thậm chí cái tên này còn có từ thế kỷ I TCN (Trước Công Nguyên). Khi đó, Đế quốc La Mã hay còn được gọi là Roma trở thành trung tâm lãnh đạo về văn hóa, chính trị và tôn giáo của Văn minh xứ phương Tây thời kỳ cổ đại.

ferrariroma-cafeautovn-1

Chính vì vậy, Ferrari Roma mang thiết kế rất khác biệt. Bên cạnh kiểu dáng siêu xe cùng các chi tiết giúp tăng khả năng khí động học, đường nét của xe toát lên vẻ tinh tế, cổ điển nhưng không kém phần hiện đại – giống như cái tên Roma đã trường tồn trong 28 thế kỷ vẫn giữ được nét cổ kính mà vẫn theo kịp thời đại.

ferrariroma-cafeautovn-2

 

Ferrari Roma đầu tiên Việt Nam có gì khác biệt so với những chiếc siêu xe khác?

Theo thông tin từ Auto568 – đơn vị nhập khẩu chiếc siêu xe này về Việt Nam, đây là chiếc Ferrari Roma đầu tiên được đặt về Đông Nam Á. Tuy nhiên vì lí do nhiều option và theo dạng tư nhân, chiếc xe đã “chậm chân” cập bến hơn Thái Lan khi nước bạn có đại lí chính hãng đưa về ra mắt.

ferrariroma-cafeautovn-3

Ngoại thất của xe bắt mắt nhờ nước sơn xanh Blu Tour De France, lưới tản nhiệt của xe cũng được sơn đồng màu với thân xe thay vì màu đen như các mẫu F12, 812 Superfast. Cản trước được sơn đen, được chia làm ba khoang tách biệt có khả năng khí động học tương tự như những mẫu xe của nhà Ferrari.

ferrariroma-cafeautovn-4 ferrariroma-cafeautovn-5

Cụm đèn chiếu sáng cũng mang dấu ấn riêng biệt so với “anh em” của nó, có đường nét sắc sảo hơn thay vì kiểu dáng quen thuộc như F12 hay California. Dải LED định vị ban ngày đặt ngang, kết hợp cụm đèn pha 2 tầng tách biệt.

ferrariroma-cafeautovn-6 ferrariroma-cafeautovn-7

Bộ mâm của chiếc Ferrari Roma này là một trong 6 option của hãng, với kích thước 20 inch 5 chấu kép kiểu dáng có phần thanh mảnh hơn, bên trong là cùm phanh màu đen hơi chìm nhưng vẫn toát lên sự sang trọng cho xe.

ferrariroma-cafeautovn-8 ferrariroma-cafeautovn-9

Ngoài ra, điểm khác biệt trên “siêu ngựa” này nằm ở chiếc nắp logo nhỏ trên mâm xe: nó chỉ gồm mỗi hình “ngựa chồm” thay vì đi liền với nắp tròn nền vàng sơn đỏ như các mẫu xe khác của Ferrari. Thậm chí, phần nắp cũng được làm từ chất liệu carbon làm nổi bật logo hơn.

ferrariroma-cafeautovn-10

Tương tự như đèn pha, cụm đèn hậu trên Roma cũng không ngoại lệ khi chỉ là hai dải LED nằm ngang thay thế cho form đèn tròn quen thuộc trên các mẫu xe trước đây.

ferrariroma-cafeautovn-11 ferrariroma-cafeautovn-12

Đặc biệt, hệ thống ống xả của xe được showroom Auto568 đặt loại Black Ceramic Exhaust cho âm thanh dữ dằn hơn loại ống tiêu chuẩn.

ferrariroma-cafeautovn-13 ferrariroma-cafeautovn-14

 

Nội thất Ferrari Roma thể thao nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng

Tính đến thời điểm hiện tại, có lẽ Roma là một trong những chiếc siêu xe được trang bị màn hình “siêu to siêu khổng lồ” của Ferrari với kích thước lên đến 8,4 inch. Hãng ngựa Ý còn có thêm tùy chọn màn hình 8,8 inch cho hàng ghế phụ như chiếc F8 Tributo từng được Auto568 đặt về cách đây không lâu.

ferrariroma-cafeautovn-15 ferrariroma-cafeautovn-16

Khoang cabin vẫn thừa hưởng những đường nét thiết kế quen thuộc từ Ferrari, tuy nhiên đã có nhiều chi tiết mang kiểu dáng mới như cửa gió điều hòa, taplo, bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra, bảng đồng hồ hiển thị thông số kĩ thuật 16 inch phía sau vô-lăng bắt mắt nhờ độ phân giải cao và giao diện đậm chất thể thao.

ferrariroma-cafeautovn-17 ferrariroma-cafeautovn-18

ferrariroma-cafeautovn-19 ferrariroma-cafeautovn-20

 

Ferrari Roma – siêu xe gia đình khác biệt từ chiếc remote

Chiếc Ferrari Roma đặt đầu tiên Đông Nam Á có khá nhiều option thêm bên trong nội thất như thảm sàn kèm dòng chữ “Roma”, gói Full-Carbon, ghế ngồi thể thao dạng Daytona.

ferrariroma-cafeautovn-21 ferrariroma-cafeautovn-22

ferrariroma-cafeautovn-23 ferrariroma-cafeautovn-24

Đặc biệt đây là chiếc siêu xe có kiểu dáng GT truyền thống nhưng có thêm hàng ghế thứ 2, tuy nhiên không gian bé chỉ phù hợp với trẻ em.

ferrariroma-cafeautovn-25 ferrariroma-cafeautovn-26

Khoang chứa đồ phía sau của Ferrari Roma thậm chí còn lớn hơn nhiều chiếc sedan khi có thể chứa đến 2 chiếc vali cỡ lớn cùng nhiều đồ khác. Đó chính là lí do tại sao Roma được gọi là “siêu xe thực dụng” của Ferrari.

ferrariroma-cafeautovn-27 ferrariroma-cafeautovn-28

Không dừng lại ở đó, “siêu ngựa” này còn một điểm khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe nhà Ferrari: remote của xe. Nó không còn là cái remote sơn đỏ gắn logo “ngựa chồm” quen thuộc, thay vào đó là thiết kế kiểu cổ điển bọc da khâu viền màu nâu, bên trên là dòng chữ Roma tích hợp 2 nút bấm.

ferrariroma-cafeautovn-29 ferrariroma-cafeautovn-30

 

Động cơ V8 trên Ferrari Roma độc nhất Việt Nam mạnh hơn 600 mã lực

Nằm dưới nắp capo dài là động cơ V8 3.9L tăng áp kép giúp sản sinh ra công suất 612 mã lực tại vòng tua 5.750-7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760Nm tại 3.000-5.750 vòng/phút.

ferrariroma-cafeautovn-31

Đi kèm với khối động cơ V8 này là hộp số ly hợp kép 8 cấp giúp “siêu xe gia đình” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,4 giây và 0-200 km/h mất 9,3 giây. Tốc độ tối đa mà Ferrari Roma đạt được lên đến 320 km/h.

ferrariroma-cafeautovn-32

Hiện tại giá bán của chiếc Ferrari Roma sau thuế vẫn chưa được tiết lộ, nhưng giá khởi điểm tại Mĩ của siêu xe này từ 222.620 USD (~5,16 tỷ VNĐ). Hiện chiếc siêu xe độc nhất Việt Nam này được trưng bày tại Auto568, khách hàng muốn sở hữu có thể đến trực tiếp showroom.

ferrariroma-cafeautovn-33

Ảnh: Hà Đạt Auto568

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.