Thị trường ô tô, - 21/01/2021 09:19 AM
Tổng thống thứ 46 của Mỹ là ông Joe Biden sẽ tiếp tục nhận được sự bảo vệ tốt nhất bằng chiếc xe bọc thép The Beast 2.0, kế thừa từ cựu Tổng thống Donald Trump.

Ô tô dành riêng cho tổng thống Mỹ đến nay đã kéo dài lịch sử hình thành hơn 100 năm, bắt đầu từ thời của vị Tổng thống thứ 25 - William McKinley đến thời của ông Donald Trump và sẽ tiếp tục với tân Tổng thống Joe Biden.

nhung-bi-mat-tren-xe-boc-thep-cua-ong-joe-biden

Trong nhiệm kỳ của mình, cựu Tổng thống Donald Trump đã tiếp nhận chiếc Cadillac One thế hệ mới (hay còn gọi là The Beast-quái thú) từ giữa năm 2018 sau 4 năm nhà sản xuất phát triển nghiên cứu.

So với chiếc xe đời cũ của Tổng thống Barack Obama, chiếc Cadillac One mới sở hữu thiết kế hiện đại và hấp dẫn hơn theo ngôn ngữ mới nhất của Cadillac. Đồng thời khả năng phòng thủ của chiếc xe cũng được cải thiện rất nhiều.

nhung-bi-mat-tren-xe-boc-thep-cua-ong-joe-biden

Mỗi chiếc The Beast 2.0 có giá 1,5 triệu USD, tương đương 35 tỷ đồng nhưng chi phí để phát triển nghiên cứu lên đến 16 triệu USD (tương đương hơn 360 tỷ đồng). Vì vậy, đây cũng chính là mẫu xe sẽ tiếp tục được phục vụ Tổng thống thứ 46 của Mỹ là ông Joe Biden.

So với mẫu The Beast 1.0 sản xuất từ năm 2009 dưới thời Tổng thống Barack Obama, chiếc The Beast 2.0 vẫn sở hữu kích thước đồ sộ quen thuộc của mẫu limousine Cadillac One với chiều dài tổng thể 5.448 mm và chiều cao 1.554 mm, tức là kích thước không đổi.

nhung-bi-mat-tren-xe-boc-thep-cua-ong-joe-biden

Kế thừa từ thời kỳ đương chức của ông Obama, trong đội hình xe bảo vệ tổng thống sẽ luôn có 2 chiếc limousine bọc thép giống hệt nhau, và tổng thống sẽ ngồi một trong hai chiếc xe này hoặc không chiếc nào cả.

Dù chỉ luôn có 2 chiếc The Beast 2.0 đi cùng tổng thống Mỹ, nhưng thực tế Chính phủ Mỹ đã ký hợp đồng với tập đoàn GM sản xuất hơn chục chiếc The Beast 2.0, dùng cho mục đích dự phòng.

The Beast 2.0 trang bị vỏ và sàn bọc thép chống đạn, với kính dày 127mm, cửa dày 200mm (nặng ngang cửa máy bay dân dụng), đặc biệt tấm ốp gầm bảo vệ được xe trong cả những vụ nổ bom nhỏ. Trọng lượng cả xe lên tới 9 tấn, gần gấp đôi so với chiếc xe limousine bọc thép Mercedes S600 Pullman Guard.

nhung-bi-mat-tren-xe-boc-thep-cua-ong-joe-biden

Vì cân nặng khủng nên dù The Beast 2.0 được trang bị động cơ diesel Duramax 6.6 tăng áp, cho công suất 300 mã lực, chiếc xe cũng chỉ đạt tốc độ tối đa khoảng 90 km/h, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 34 lít/100 km.

Lý do chiếc limousine đặc biệt này dùng nhiên liệu diesel thay vì xăng như thường thấy vì các chuyên gia khi thiết kế phân tích nhiên liệu diesel có khả năng bắt lửa kém hơn xăng, hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ khi xe bị tập kích. Ngoài ra, để kéo chiếc xe nặng 9 tấn, động cơ diesel cũng cho hiệu suất tốt hơn.

Không chỉ đặc biệt ở lớp vỏ siêu cứng, bộ lốp của The Beast 2.0 dùng loại cỡ lốp xe tải, gia cố bằng các bố thép và giáp Kevlar, đảm bảo xe có thể tiếp tục di chuyển ở tốc độ cao, ngay cả khi bị bắn thủng.

Dù không công bố chi tiết bên trong, nhưng cũng giống như chiếc The Beast 1.0, thế hệ mới The Beast 2.0 sẽ vẫn có những thiết bị giúp người trong xe sinh tồn trong trường hợp bị tấn công bởi hỏa lực cầm tay hoặc vũ khí sinh học. Ngoài việc phòng thủ, khả năng tấn công của The Beast 2.0 cũng rất đáng nể với các hộc lưu trữ súng tự động, sung phóng lựu dành cho mật vụ bảo vệ tổng thống để sẵn bên trong.

nhung-bi-mat-tren-xe-boc-thep-cua-ong-joe-biden

Với sự bảo vệ rất nghiêm ngặt trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Joe Biden, chắc chắn chiếc limousine bọc thép The Beast 2.0 sẽ là trang bị không thể thiếu trong đoàn xe bảo vệ tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.