Khám Phá, - 31/12/2020 04:44 PM
Nhiều lái xe công nghệ sử dụng khẩu trang, các vật chắn để che biển số xe máy sẽ bị phạt vì lỗi che biển.

"Phạt nguội" là một trong những khái niệm dần trở nên quen thuộc đối với người tham gia giao thông. Trong tương lai, không chỉ ô tô mà xe máy cũng sẽ được tích cực được giám sát và phạt nguội khi Cục CSGT đầu tư thêm hệ thống camera giám sát trên nhiều cung đường hơn. 

Chebien-cafeautovn-1

Để lách luật, nhiều người đi xe máy, mà đặc biệt là các tài xế xe công nghệ, các shipper đã dùng cách che biển số để hệ thống camera giám sát lẫn CSGT không nhận biết được xe vi phạm. 

Chebien-cafeautovn-2

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, Điều 17, thì hành vi che biển số xe máy sẽ bị phạt từ 100,000 - 200,000 đồng. 

Cụ thể: "1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng;

b) Điều khiển xe gắn biển số không đúng quy định; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển;"

Chebien-cafeautovn-3

Như vậy, tất cả các hình thức cố tình che biển số, bao gồm cả việc cố tình làm bùn đất bám để che lấp biển số, dùng băng dính dấu đi một vài số trong biển...đều sẽ bị xử phạt. 

Tuy nhiên, mức phạt này được cho là vẫn nhẹ hơn so với các lỗi "đáng lẽ bị phạt" nên có thể trong tương lai, mức phạt này sẽ được điều chỉnh để tránh việc các tài xế lách luật. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.