Trong khi một số thanh niên phải thi lại hàng chục lần mới có bằng lái thì cô gái trong bài đã trở thành tài xế xe bus từ tuổi 22 với hơn 10 năm kinh nghiệm.

Cô gái Ấn Độ Kalpana Mondal (22 tuổi) có người cha là tài xế xe bus và cũng rất thích lái xe. Do một tai nạn xảy ra hai năm trước, chân của ông bố đã phải phẫu thuật và mất đi khả năng lái xe. May mắn thay, Kalpana đã học lái ô tô tải trọng lớn từ năm 8 tuổi. Tất nhiên là khi đó cô không được lái xe trên những con đường lớn hay đường cao tốc mà chỉ đi vòng quanh khu phố mà cô ở. Chỉ khi đến tuổi trưởng thành, cô mới được tham gia kỳ thi sát hạch lái xe buýt và đủ điều kiện để lái xe trên đường. Cha hoặc mẹ cô luôn ở bên cô mỗi khi cô lái xe bus để đề phòng rủi ro. Đây cũng là thu nhập chính của Kalpana và cả nhà.

cô gái 22 tuổi lái xe bus

Khi cha của Kalpana gặp tai nạn, Kalpana đã hạ quyết định phải giúp gia đình mình. Đây là điều khó khăn vì không có nhiều chủ xe bus tin tưởng giao xe cho một cô gái trẻ như Kalpana. Nhưng một chủ xe bus đã quyết định cho Kalpana cơ hội thể hiện và cô đã không làm mọi người thất vọng.

“Giờ đây, khi những người từng từ chối con gái tôi nhìn thấy con bé lái xe bus hàng ngày, chắc chắn họ sẽ phải thay đổi cách nghĩ. Con gái tôi đã hy sinh tương lai của mình vì cuộc sống của cả gia đình, ”Subhash Mondal, cha của Kalpana nói.

“Trước đây, hai cha con chúng tôi bắt đầu đến nhà kho với chiếc xe tải chất đầy hàng vào khoảng 10 giờ tối hàng ngày. Cha tôi lái xe chiều đi, trong khi tôi lái xe chiều về. Vào một ngày như vậy, lốp của chiếc xe bị thủng”, Kalpana nói. Ông Subhash tiếp lời, “Tôi không biết mình sẽ sửa nó như thế nào vì chân tôi có vấn đề. Trong khi tôi đang loay hoay thì con gái tôi đã tình nguyện chui xuống gầm xe, đặt gạch dưới chiếc lốp bị xẹp và thay nó bằng một cái mới. Con bé đã làm điều này khi còn là một thiếu nữ rất trẻ. Ngày hôm đó, tôi không nghi ngờ gì về việc nó đã sẵn sàng ngồi sau vô lăng”.

cô gái 22 tuổi lái xe bus

Thành phố nơi Kalpana sống là một trong những nơi khó lái xe nhất ở Ấn Độ. Trên hết, Kalpana lái một chiếc xe bus cỡ lớn trên những con phố nhỏ hẹp. Các con đường thường bị tắc nghẽn và có rất nhiều khu chợ đông đúc. Dù vậy, cô vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Kalpana kể rằng rằng một số cảnh sát giao thông từng dừng xe bus để hỏi cô về việc lái xe bus khi con rất trẻ như vậy. Trong khi đó, một số người lại tỏ rõ ngưỡng mộ và chụp ảnh cô để làm kỷ niệm. Dù thường nhận được những ánh mắt nghi ngờ nhưng Kalpana vẫn tự tin về khả năng lái xe của mình. Cô đã lái xe bus đường dài được hơn 1 năm và sẽ tiếp tục công việc này để trợ giúp gia đình trong tương lai gần.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.