Golf, - 06/01/2021 08:52 AM
Gậy golf là một vũ khí không thể thiếu của golfer khi ra sân, tuy chúng có giá không rẻ nhưng nếu gậy golf có 5 dấu hiệu dưới đây thì gậy golf đã “ kiệt sức”. Bạn nên thay mới để cập nhật công nghệ và cải thiện cú đánh hơn.

Thời điểm chính xác để biết gậy golf cần phải thay thì golfer cần tham khảo ý kiến của chuyên gia thử gậy để họ đánh giá chính xác nhất dựa trên gậy và thông số từ người chơi. Từ đó bạn đưa ra ý lựa chọn phù hợp đổi gậy như thế nào. Tuy nhiên nếu golfer thấy gậy golf mình đánh có 5 dấu hiệu này thì có thể chắc chắn thay bộ gậy mới mà không cần chuyên gia test thử.

Cú đánh quá xoáy

Tất cả các cú đánh xoáy quá nhiều dù với gậy sắt hay gậy driver đều gây ra những hậu quả tiêu cực. Bóng xoáy khác hoàn toàn với bóng cao, nếu bóng cao mang lại nhiều lợi thế thì bóng xoáy sẽ khiến khoảng cách bị hao hụt và golfe bị hạn chế kiểm xoát bóng và phán đoán đường đi của bóng, người chơi sẽ thấy rõ điều này khi chơi golf trong trời gió.

Chính vì thế mà những năm gần đây, khi sản xuất gậy, nhà sản xuất đã thêm công nghệ mới trên gậy golf được thiết kế tăng chiều cao và giảm độ xoáy tối thiểu. Nên nếu golfer đang dùng những bộ gậy được sản xuất từ năm 2010 trở về trước thì sẽ không có công nghệ giảm độ xoáy, điều này sẽ làm hạn chế việc kiểm soát cú đánh của mình và hạn chế khoảng cách. Lúc này người chơi nên thay bộ gậy mới đây nhất để được cập nhật công nghệ giúp cải thiện kỹ năng hơn.

Một dấu hiệu cũng tương tự như cú đánh xoáy là khi bóng bay đến và tiếp tại fairway rồi dừng lại, có thể bóng cũng bị xoáy do gậy.

Đánh bóng quá thấp

Đánh bóng thấp sẽ khiến golfer bất lợi trong tương lai thời gian dài. Vì càng ngày công nghệ càng phát triển người ta sẽ cải thiện và phát minh ra nhiều loại gậy hỗ trợ người chơi tốt nhất. Nên nếu người chơi thấy bóng bay quá thấp và bộ gậy mình chơi là các thiết bị golf cũ từ những năm trước thì việc thay gậy mới rất quan trọng. Chúng sẽ giúp bạn cải thiện bảng điểm và các cú đánh chuẩn xác hơn. Khi đánh bóng bay cao hơn, golfer có thể kiểm soát bóng dễ dàng bằng cây gậy sắt và tăng được khoảng cách từ tee.

Bạn cùng chơi thường xuyên bỏ xa bạn

Chắc hẳn với golfer nào cũng có vài người bạn đồng hành và thường xuyên ra sân tập cùng nhau. Nhưng nếu cả hai cùng chơi trong thời gian dài mà người bạn đang dần bỏ xa bạn về khoảng cách và điểm số trên sân thì lúc này bạn cần nhìn lại bộ gậy mình đang sử dụng. Như đã nói ở trên, mỗi năm trôi qua gậy golf sẽ càng hiện đại và trở thành trợ thủ đắc lực nhất cho golfer nên nếu golfer đang dùng một bộ gậy từ năm 2014 so với gậy 2020 khoảng cách bóng đi dài hơn sẽ kém 20 yard so với dùng một cây gậy driver của năm 2019 chỉ kém 1-2 yard.

Trong 5 năm qua, tương tự như gậy sắt, công nghệ thiết kế như perimeter weighting (phân phối trọng lượng) và hollow bodies đã và đang được áp dụng mạnh mẽ. Giúp golfer có thể cải thiện được độ ổn định và khoảng cách lớn.

Vết divot sâu

Độ sâu của divot không chỉ giúp bạn nhận biết được mình mắc lỗi slice, hook mà còn khiến bạn biết được gậy golf có hư hay không. Hầu như tất cả vết divot để lại trên sân cỏ đều dài và nông rất ít khi sâu và rộng. Chính vì thế nếu bạn thấy sau cú đánh của mình mà để lại trên sân cỏ tróc một mảng lớn và sâu thì gậy của bạn đang có vấn đề. Có thể gậy iron hoặc wedge mà bạn dùng không đủ độ (góc độ giữa mặt phẳng và đáy mặt gậy). Hơn nữa, nếu gậy cũ góc tấn công vào bóng dốc nhiều sẽ làm ra vết divot sâu và rộng hơn bình thường. Giải pháp duy nhất cho trường hợp này là golfer nên thay gậy mới, tìm loại gậy sắt có mặt đế rộng, độ bounce cao sẽ dễ dàng giúp bạn kiểm soát được độ xoáy, khoảng cách và quỹ đạo của bóng.

Hư hỏng không thể sửa chữa

Bình thường nếu chơi golf thường xuyên sẽ làm grip gậy bị bong tróc, đây không phải vấn đề gì quá to tát vì nó chỉ là bề ngoài, thẩm mỹ của cây gậy. Nhưng nếu bạn để ý kỹ thấy phần đầu gậy có các vết lõm, nhất là gậy driver hoặc rãnh của gậy iron/wedge bị mài mòn quá nhiều thì đây là thời điểm lý tưởng để golfer thay gậy.

Theo David McKeee, giám đốc sản xuất của True Spec Golf, một chuyên gia lâu năm, trong lĩnh vực thiết lập và thửa gậy cho biết: “Khi gậy sắt và gậy wedge mất rãnh, bóng sẽ mất độ xoáy khi đi vào green. Do vậy, nếu có một gậy sand wedge đã nhiều năm và thấy bóng nảy và lăn ra ngoài, thay vì xoáy tròn, bạn cần có gậy wedge mới”.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Thời điểm golfer có thể nâng cấp gậy sắt

    Golf  -  03/08/2022 6:40 AM

    Gậy sắt là loại gậy nhiều nhất trong túi gậy của golfer và cũng được sử dụng với tần suất lớn. Tuổi thọ của gậy sắt chỉ giao động trong khoảng 4 năm, vì thế golfer sẽ phải đầu tư một khoản tiền lớn để nâng cấp gậy mới. Vậy thời điểm nào mà golfer có thể thay gậy sắt mới?

  • Khi nào golfer nên nâng cấp gậy driver?

    Golf  -  29/07/2022 9:10 AM

    Nhiều người băn khoăn không biết khi nào nên nâng cấp gậy driver nhất là khi các thương hiệu golf cho ra mắt nhiều loại gậy có khả năng hỗ trợ tốt và công nghệ ngày càng hiện đại. Hai chuyên gia Neil Tappin và Joel Tadman của Golf Monthly chia sẻ cách người chơi nhận ra thời điểm golfer nên thay gậy driver.

  • Khi nào cần “nâng cấp” gậy golf?

    Golf  -  21/07/2020 9:09 AM

    Nhiều golfer có thể trung thành với cây gậy yêu thích cho đến khi nó không thể dùng được nữa. Tuy nhiên, trong golf, nếu muốn “thăng hoa” và chơi tốt hơn mỗi lần lên sân, các golfer nên chú ý đến thời điểm cần phải thay gậy golf.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.