Golf, - 07/01/2021 08:17 AM
Với môn thể thao golf, khởi động là một trong những bước quan trọng. Nhưng nhiều golfer chỉ khởi động vài động tác trong thời gian ngắn hoặc bỏ luôn bước khởi động tiến thẳng đến chơi golf. Giải pháp 4 cách khởi động cho golfer trong vòng 15 phút dưới đây sẽ giúp người chơi không còn lo ngại về bước đầu tiên này nữa.

Đừng quan tâm đến số lượng, quan trọng là chất lượng

Nếu golfer không có nhiều thời gian khởi động thì đừng lo lắng quá, thay vì đánh được 20 quả bóng trên sân tập với 10 quả thì người chơi hãy đánh một vài cú đánh với gậy wedge, tập trung cao vào sự tiếp xúc giữa mặt gậy với bóng. Điều golfer đánh được nhiều cú đánh, không mang lại lợi ích hay kinh nghiệm thực tiễn ở trên sân. Sau khi xong cú với gậy wedge, golfer hãy tiếp tục với một hoặc hai gậy sắt và cuối cùng là luyện với driver. Người chơi nên luyện tập chắc chắn lấy điểm từ shortgame, tập vội trên driving range sẽ càng làm tinh thần mất bình tĩnh.

Kiểm soát tốc độ cú putt

Thời gian vài phút trước vòng đấu là khoảng thời gian khiến nhiều golfer hồi hộp, lo lắng, lúc này người chơi nên bình tĩnh lại, tiến thẳng đến putting green và áp dụng 3 quả bóng theo cách: từ một đầu của green putt quả bóng đến phần fringe ở phía đối diện. Tiếp tục chọn đường line xuống dốc ở khoảng cách 30-50 feet là tốt nhất và thực hiện 3 cú putt để xác định độ dốc tới mục tiêu và độ lăn quán tính của bóng. Bước cuối cùng là gom lại 3 quả bóng và putt với đường line theo hướng lên dốc ( uphill) cùng với một khoảng cách bạn cho là đủ.

Cách khởi động này giúp bạn cảm nhận và kiểm soát được tốc độ của cú lag putt từ đó dẫn đến tinh thần thoải mái tự tin hơn. Nếu đã thực hiện 3 bước ở trên mà vẫn còn thời gian, golfer nên thử một vài cú putt gần hoặc thử lại 3 bước trên nếu chưa cảm nhận rõ.

Thực hiện chipping

Trong khi nhiều golfer trẻ thích dành thời gian để tập putt và chip, chủ yếu là chip để cảm nhận được mặt gậy và bóng tiếp xúc như thế nào. Thì nhưng golfer trung niên, ngoài 50 tuổi sẽ chọn khởi động cơ thể nhiều hơn, kéo dãn cơ tay, cơ chân, thả long vùng lưng và các cơ hai bên vai. Kế đến là họ tập luyện cho tinh thần, xác định golf là một trò chơi vô cùng thú vị, sẽ trải nghiệm các cú đánh và đồng hành với golf trong cả ngày. Khi swing không sợ hãi, lo lắng, không sợ đánh sai và không tập trung quá vào kết quả trong vài hố đầu sẽ giúp tinh thần golfer ổn định, tự tin hơn trong những phần chơi sau.

Chia nhỏ thời gian cho mỗi động tác

Có quá nhiều bài tập khởi động trước chơi golf sẽ khiến nhiều golfer sẽ lựa chọn 1 hoặc 2 động tác chính thường xuyên làm trước khi chơi. Nhưng mỗi thứ một ít luôn là giải pháp tốt, người chơi có thể giãn cơ nhanh, 3 cú gậy sắt, 5 lần với gậy driver, 2 hybrid, 5 lượt gậy wedge, rồi thêm một vài cú lag putt để cảm nhận tốc độ green. Chia nhỏ thời gian cho nhiều động tác khác nhau sẽ giúp các tay golf có một bài tập hoàn hảo, nhanh chóng, nhưng hữu ích vô cùng khi golfer có ít thời gian.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.