Golf, - 06/05/2022 11:23 AM
Với tầm nhìn xa trông rộng của Singapore Golf Association- Hiệp hội Golf Singapore, quốc đảo sư tử đang vươn lên trở thành một thế lực đáng gờm tại các SEA Games gần đây.

Hiệp hội Golf Singapore vừa xác định năm 2022 sẽ rất bận rộn với các vận động viên nước này, song mục tiêu ưu tiên hàng đầu chính là SEA Games 31 tại Việt Nam. Nhờ tầm nhìn xa của Hiệp hội Golf Singapore mà trong vòng 5 năm trở lại đây, đảo quốc sư tử tạo dựng vị thế nổi bật ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Hệ quả là từ việc chỉ cử golfer góp mặt cho đủ số như cách nay hơn 20 năm, các tuyển thủ nam Singapore nay đã có HCV SEA Games do được huấn luyện chuyên nghiệp. 

Làng golf Singapore nay càng hy vọng chinh phục những đỉnh cao mới sau cuộc tái cơ cấu trong công tác huấn luyện với HLV Matt Ballard, cũng như nhận được các khoản đầu tư khổng lồ và nguồn nhân lực dồi dào trong giới golf nam.

Chiến lược của Hiệp hội Golf Singapore bắt đầu cho kết quả tốt đẹp từ năm 2017, khi Gregory Foo, Joshua Shou, Marc Ong và Joshua Ho đoạt Huy chương Vàng hạng mục Đồng đội do thắng ứng viên vô địch Thái Lan ở trận play-off, sau khi hòa nhau ở trận cuối của SEA Games. 

tuyen-golf-singapore-quyet-tam-kho-mau-tai-sea-games-31

Đến năm 2019 tại Philippines, James Leow lập cột mốc lịch sử mới khi thắng ứng viên vô địch sáng giá của Thái Lan Tanapat Pichaikool vừa đúng 1 gậy tại Luisita Golf and Country Club. Đó là Huy chương Vàng cá nhân đầu tiên của làng golf Singapore trong vòng 30 năm, từ sau Samson Gimson lập kỳ tích tại SEA Games 1989 ở Kuala Lumpur.

Vì muốn bảo vệ ngôi vô địch cá nhân tại SEA Games 31, Hiệp hội Golf Singapore xem SEA Games 2022 như ưu tiên số 1 trong năm thi đấu dự kiến rất bận rộn với 6 giải quốc tế như Asian Games ở Hàng Châu (Trung Quốc), Nomura Cup - một trong 2 sự kiện nổi tiếng tại đảo quốc sư tử, giải Đồng đội VĐTG nghiệp dư ở Paris (Pháp), Giải nghiêp dư Châu Á - Thái Bình Dương... 

Sắp tới đến Việt Nam, Singapore sẽ cử đội nam với Ryan Ang, Justin Kuk, Hiroshi Tai, Wong Qi Wen cùng đội nữ bao gồm Aloysa Atienza, Hailey Loh và Inez Ng. Các tay golf Singapore đều có cơ hội làm quen với sân Đầm Vạc khi tranh tài tại Putra Cup 2019, nơi họ đoạt cả Huy chương cho hạng mục cá nhân và đồng đội. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.