Golf, - 22/09/2021 05:00 PM
Để phòng trường hợp thành viên của 1 đội bị dương tính với Covid-19 trong khi thi đấu, hai đội trưởng đã cùng thống nhất phương án lần đầu tiên có mặt trong lịch sử Ryder Cup.

Bắt đầu từ năm 1979, Ryder Cup xuất hiện một thuật ngữ "Injury Envelop". Đây là từ để nói đến phương án dự phòng trong trường hợp golfer bị chấn thương, hoặc không thể thi đấu trong loạt trận Single Match. Theo đó, mỗi đội trưởng khi nộp danh sách thi đấu cho loạt trận Single Match của ngày cuối cùng, sẽ phải nộp kèm một bao thư dán kín, bên trong là tên của 1 thành viên trong đội. Nếu 1 thành viên của đội đối thủ không thể thi đấu trận single match, golfer có tên trong bao thư này sẽ nghỉ thi đấu trận single vì được xem như đã thi đấu với golfer chấn thương kia với kết quả hòa, mỗi đội được 0.5 điểm. 11 thành viên còn lại của mỗi đội sẽ vẫn thi đấu với nhau. Nếu không có ai phải rút lui, bì thư nói trên sẽ được hủy và không ai, trừ đội trưởng, biết tên của golfer trong đó. Đã có 2 trường hợp phải áp dụng phương án này, đó là năm 1991, khi golfer người Mỹ là Steve Pate không thể thi đấu ngày cuối vì ốm, golfer của đội châu Âu là David Gilford đã phải ngồi ngoài hôm đó. 2 năm sau đó, ở giải 1993, Lanny Wadkins của đội Mỹ đã xung phong có tên trong bì thư và đã không thi đấu khi Sam Torrance của đội châu Âu rút lui vì đau chân.

phuong-an-du-phong-covid-lan-dau-tien-co-o-ryder-cup

Tại Ryder Cup 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn là mối lo. Tất cả 24 tuyển thủ và caddie của họ đều đã được xét nghiệm Covid-19 trước khi di chuyển đến sân Whistling Straits. Và theo như PGA of America, không có trường hợp nhiễm bệnh nào. Tuy nhiên, 2 đội trưởng vẫn đã thống nhất đưa ra phương án dự phòng trong trường hợp có bất kỳ golfer nào bị dương tính. Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử Ryder Cup sẽ có thêm phong bì "Covid Envelope" (phương án dự phòng Covid).

Cũng giống như "Injury Envelop", khi nộp danh sách thi đấu Single Match, hai đội trưởng sẽ nộp thêm 1 phong bì "Covid Envelop", bên trong đó có 3 cái tên được xếp theo thứ tự ưu tiên. Trong trường hợp 1 golfer của đội đối thủ không thể thi đấu trận Single được vì dương tính với Covid, golfer trong danh sách này (theo thứ tự "ưu tiên") được xem như sẽ thi đấu với golfer kia và sẽ phải nghỉ trận đấu Single đó với kết quả hòa. Trong trường hợp có nhiều hơn 3 golfer ở mỗi đội bị Covid, BTC sẽ phải họp bàn và đưa ra phương án thích hợp ở thời điểm đó.

Hai phong bì này chỉ có tác dụng trong ngày thi đấu Single Match, bởi trong 2 ngày đầu tiên, sẽ chỉ có 8/12 golfer ra sân ở 2 thể thức Foursomes và Fourball. Do đó, 4 thành viên chính thức còn lại sẽ sẵn sàng thay thế trong trường hợp có golfer bị chấn thương hay dương tính với virus.

Cũng theo thỏa thuận của các đội trưởng, nếu bất kì một golfer nào dương tính với Covid-19, và dù thậm chí là họ đang thi đấu đi chăng nữa, thì họ cũng sẽ ngay lập tức bị loại khỏi giải đấu.

Trong trường hợp trước ngày khai mạc (23/9) có golfer bị dương tính với Covid-19, đội trưởng sẽ có quyền gọi bổ sung nhân sự thay thế trong danh sách dự phòng.

Theo ictvietnam.vn

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Covid, golf, Ryder Cup,