Golf, - 05/04/2023 02:31 PM
Chuyên gia PGA Kaite Dawkins đã chỉ ra 4 điều mà các tay golf nữ chuyên nghiệp đạt được khiến khán giả và đồng nghiệp phải ngưỡng mộ thời gian gần đây.

Nhiều golfer nghiệp dư cho rằng khi họ xem trận đấu của các golfer nữ họ cảm thấy có nhiều động lực hơn và nhìn rõ các động tác. Lý giải điều này Kaite cho rằng, bởi vì tốc độ xoay của golfer nữ chậm hơn so với golfer nam. Bên cạnh đó những golfer nữ trong giải đấu tương tác nhiều hơn với người hâm mộ.

Chuẩn bị cho thử thách

Golfer nữ chuẩn bị rất cẩn thận khi lên sân golf, túi golf của họ được ví như cửa hàng tạp hóa di động. Dù chỉ luyện tập hay chơi 18 lỗ, túi golf của golfer nữ chuyên nghiệp đều có đầy đủ đồ ăn nhẹ để bổ sung năng lượng. Ngoài ra còn có một số thứ cần thiết như kem chống nắng, khăn ướt, túi đựng gang tay,….

Golfer nữ cũng có khả năng đối phó với nhiều loại cảm xúc trên sân golf, đặc biệt là những tình huống áp lực cao và sự tức giận. Họ có xu hướng giữ tâm lý bình tĩnh và có thể phục hồi sau cú đánh hỏng một cách nhanh chóng.

Luyện tập chăm chỉ

Chỉ cần nhìn vào golfer Annika Sorenstam, golfer sẽ thấy phụ nữ chăm chỉ như thế nào để thành công. Cô được đánh giá là một trong những tay golf nữ giỏi nhất mọi thời đại và là hình tượng của nhiều golfer khi nói đến sự đam mê với golf. Annika không bỏ lỡ một ngày luyện tập nào và trở thành người golfer nữ duy nhất đạt shooting 59.

Không chỉ trong golf, trong cuộc sống phụ nữ hiện đại rất thành công. Họ có quyết tâm lớn và được ví như có một dòng điện mạnh chạy trong huyết quản của nhiều tay golf nữ chuyên nghiệp.

Độ chính xác cao

Các số liệu thống kê trong những năm gần đây cho thấy độ chính xác trong golf của golfer nữ chuyên nghiệp rất cao. Với cú đánh driver, tuy golfer nữ có khoảng cách ngắn hơn so với golfer nam, nhưng cú đánh thường ít xoáy ngang và ít bóng xoáy khi ngoại tuyến.

Số liệu thống kê của LPGA cũng cho thấy rõ, với golfer nam, Dana Finkelstein có 87,3% cú đánh trúng fairway trong mùa giải 2022, Ryan Armor đứng đầu bảng xếp hạng dành cho nam giới 73,95%. Golfer nữ chuyên nghiệp cũng không thua kém gì, Scottie Scheffler đạt 72,2% thời gian green trong năm 2022, trong khi Lexi Thompson đạt 77,2%.

Có thấy những gì phụ nữ không đạt được họ sẽ tìm cách bù đắp bằng những thứ khác.

Swing free

Cú swing của golfer nữ chuyên nghiệp có xu hướng khá uyển chuyển và duyên dáng. Một phần lý do cơ thể của họ linh hoạt hơn, giúp cú swing có chuyển động tốt và ít phạm lỗi.

“Tôi cho rằng đàn ông có thể học được rất nhiều điều khi xem phụ nữ chơi golf hoặc chơi golf cùng họ bạn cũng sẽ phát hiện được nhiều điều thú vị, chứ không đơn giản chỉ là sức mạnh và khoảng cách. Họ biết cách tạo ra sự bất ngờ, nếu bạn cá cược bạn thắng lỗ vì đánh xa hơn 50 thước thì bạn thực sự sai lầm” – Kaite nói.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.