Golf, - 30/12/2020 08:00 AM
Sau nhiều năm phát triển, golf dần dần phổ biến theo hướng chuyên nghiệp, từ đó hiệp hội golf Việt Nam ra mắt hệ thống giải golf chuyên nghiệp VGA TOUR sẽ đánh dấu bước đi mới cho môn thể thao này.

Với hai giải đấu chuyên nghiệp VPGA Tour và VPG Tour đã thu hút những golfer chuyên nghiệp không chỉ trong mà còn ngoài nước đã cho thấy sư thu hút và ảnh hưởng đến từ golf chuyên nghiệp rất lớn.

hiep-hoi-golf-viet-nam-ra-mat-he-thong-giai-golf-chuyen-nghiep-vga-tour

Biết và hiểu rõ tầm quan trọng của việc đẩy mạnh golf chuyên nghiệp đối với tương lai nền golf của một quốc gia, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) chính thức thành lập Hệ thống Giải golf Chuyên nghiệp VGA Tour. Với lộ trình bài bản, VGA Tour sẽ tạo thêm sân chơi để các Vận động viên (VĐV) trong nước nâng cao trình độ kỹ thuật và bản lĩnh thi đấu, tìm kiếm và nuôi dưỡng tài năng trẻ, cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Dự kiến VGA Tour sẽ tổ chức tổng cộng 32 giải đấu chuyên nghiệp trong giai đoạn 2021 - 2024. Trong năm 2021 hứa hẹn sẽ có 5 giải gồm: FLC Vietnam Masters, Vietnam Open, National Championship, Challenge, và MB Tour Championship. Năm 2022 sẽ có thêm 3 giải gia nhập là Viet Nam Classic, Match Play Championship, và King Cup. Sau đó sẽ dự kiến nân lên 9 giải vào 2023 và 10 giải vào 2024. Tổng ngân sách xã hội hoá ước tính cho công tác tổ chức trong 04 năm tới là 350 tỷ đồng.

Dự kiến mức tiền thưởng từ 1  đến 1.5 tỷ đồng cho các giải đấu thuộc hệ thống VGA Tour ngang tầm với giải đấu thuộc hệ thống Asian Development Tour. Đây cũng là nỗ lực của VGA nhằm thu hút, tìm kiếm những nhân tài xuất trong nước và khu vực tham gia nâng cao tính cạnh tranh.

Hiện Việt Nam vẫn không có nhiều đấu trường chuyên nghiệp, số lượng giải nhiều đồng nghĩa với các golfer trong nước có cơ hội giao lưu, tranh tài nâng cao kỹ năng thi đấu. Đồng thời, VGA sẽ đưa Đội tuyển Golf Quốc gia tham dự thi đấu tại các giải chuyên nghiệp để cọ xát kinh nghiệ, hướng tới thành tích cao tại SeaGames cũng như trong khu vực.

hiep-hoi-golf-viet-nam-ra-mat-he-thong-giai-golf-chuyen-nghiep-vga-tour

Đây cũng là những bước đi đầu tiên của BCH nhiệm kỳ mới thể hiện rõ quyết tâm việc phát triển môn thể thao golf chuyên nghiệp tại Việt Nam. Nhưng để lên con đường chuyên nghiệp cần có sự góp sức từ nhiều phía nhất là sự đồng hành của các đơn vị trong và ngoài nước.

Vì vậy, VGA quyết định hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp có chung nhiệt huyết với nền golf nước nhà, có tiềm lực kinh tế và công nghệ cao như VGS Holding để phát huy tiềm lực về tài chính cũng như nhân lực cho Golf Việt Nam. Cùng với đó là sự đồng hành của các nhà tài trợ,… hệ thống giải đấu chuyên nghiệp sẽ đem lại nhiều thành công, nhiều mới mẻ, đưa chất lượng chuyên môn để vươn xa trong tương lai.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.