Golf, - 18/11/2021 02:00 PM
Nhân dịp hội nghị thượng đỉnh COP26, nơi quy tụ các nhà lãnh đạo thế giới để giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu, Rory McIlroy đã được hỏi về đóng góp của mình cho môi trường.

“Hơi lạ khi bạn hỏi tôi điều đó,” McIlroy bắt đầu trong cuộc họp báo trước thềm Giải vô địch DP World Tour, “Tôi thường du đấu trên máy bay riêng và tất nhiên cũng có cảm giác tội lỗi vì điều này dù không tránh khỏi. Do vậy nhóm của tôi đã tham gia đóng góp vào Quỹ CEO, một tổ chức phi lợi nhuận dành riêng cho phát triển bền vững thông qua chơi golf.

golfer-rory-mcilroy-moi-chuyen-du-dau-bang-may-bay-rieng-ton-them-gan-5-ty-dong-phu-phi

Mỗi chuyến bay riêng của McIlroy không rõ chi phí tốn bao nhiêu, song mỗi chuyến anh đều phải trả thêm một khoản tiền nữa (theo một số báo cáo là khoảng 200.000 USD - tương đương gần 5 tỷ VND) vì mục đích đóng góp bảo vệ môi trường.

“Tôi sẽ không tự nhận mình là một chiến binh vì môi trường,” anh nói, “nhưng dù sao tôi cũng là người không muốn hủy hoại môi trường.”

“Tôi sống ở Florida, nơi các trận cuồng phong rất phổ biến và ngày càng trở nên dữ dội. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều có thể đóng góp cho môi trường theo cách này hay cách khác,” anh nói.

Ngoài chi phí đi lại, việc bảo trì và bảo dưỡng máy bay riêng (hoặc thuê dài hạn dùng riêng) cũng có thể lên tới hàng triệu USD mỗi năm.

Rory McIlroy Golfer là golfer lừng danh, từng giữ vị trí số một thế giới và mới đây đã vô địch CJ Cup 2021 với tổng điểm -25 tại sự kiện PGA Tour ở Las Vegas, Mỹ. Đó cũng là danh hiệu PGA Tour thứ hai trong năm 2021 của Golfer người Bắc Ireland. Hồi tháng 5, anh vô địch Wells Fargo Championship.

golfer-rory-mcilroy-moi-chuyen-du-dau-bang-may-bay-rieng-ton-them-gan-5-ty-dong-phu-phi

CJ Cup 2021 cũng là danh hiệu thứ 20 trên PGA Tour của golfer người Bắc Ireland. Với chiến tích này, McIlroy đạt điều kiện cần để nhận thẻ thành viên trọn đời ở PGA Tour. Anh phải dự mùa này và mùa sau (2022-2023) mới đáp ứng điều kiện đủ là 15 năm hoạt động liên tục.

Rory McIlroy sinh ngày 4 tháng 5 năm 1989. McIlroy giành chức vô địch đầu tiên khi anh mới 19 tuổi tại giải Dubai Desert Classic 2009. Năm 2012, anh giành danh hiệu giải lớn đầu tiên ở giải US Open và sau đó chiến thắng tại Hong Kong Open.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.