Golf, - 30/11/2020 03:27 PM
Giải đấu đang ở trong năm thứ ba, số đội tham gia ngày càng tăng lên, nhất là ở những trường đại học. cùng với đó là sự mới mẻ, cải thiện từ ban tổ chức.

Với sự thành công vang dội của sự kiện giao hữu giữa các CLB golf của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội: Tứ Hùng 2017, Bát Hùng 2019. Giải golf 2020 Thập Hùng tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm và mong đợi của nhiều CLB golf và các golfer. Vào ngày 5/12 sắp tới, Giải golf Thập Hùng 2020 – Swing for Education sẽ diễn ra tại sân Sky Lake Golf Resort (Chương Mỹ, Hà Nội).

Trong mùa giải thứ ba này, ban tổ chức đã nâng tầm quy mô giải đấu, thu hút lên đến 10 CLB của 10 trường đại học miền Bắc tham dự: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây dựng, Học viện Tài chính, Đại học Dược, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Ngoại thương, Đại học Luật Hà Nội và Đại học Thương mại. theo quy định, mỗi đội golf sẽ có 24 VĐV chính thức, 12 VĐV dự bị và thi đấu ở 6 bảng chia theo Handicap Index. Những VĐV thi đấu bắt buộc là sinh viên, học viên, cựu sinh viên, cựu học viên của các trường đại học tham gia.

Giải Thập Hùng năm nay có thể thức thi đấu khác biệt nhiều so với các năm trước và những giải golf khác. Giải bao gồm các trận đấu fourball, foursomes không tính điểm chấp Handicap và không có loạt single match. Thể thức thi đấu này muốn liên kết các thành viên trong đội, nâng cao tinh thần đoàn kết, tính đồng đội khi chơi theo CLB. Cụ thể thấy rõ thông điệp mà ban tổ chức muốn lan tỏa: “Hội tụ - Kết nối – Hợp tác – Sẻ chia – Thành công”.

Mục đích chính của giải golf không chỉ là tăng cường sự kết nối giữa các sinh viên, các trường đại học trên địa bàn Hà Nội,  mang đến một sân chơi lành mạnh, gắn liền với sự trung thực và văn minh. Giải còn quyên góp một số tiền khá lớn ủng hộ học sinh, sinh viên vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích tốt trong học tập, địa phương của vùng chịu bão lũ ở Quảng Trị, tiếp nối truyền thống “ thương người như thể thương thân” đầy nhân văn, ý nghĩa và góp phần thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao golf ở Việt Nam.

Một giải golf được tổ chức hai năm một lần với mục đích giao lưu, học hỏi và thi đấu giữa các CLB golf trên các trường đại học khu vực miền Bắc, ở giải năm 2019, CLB Golf ĐH Kinh tế Quốc dân (NEU) đã vượt qua 7 CLB khác để giành chức vô địch với tổng điểm Net 1160, Gross 1386. Giải Nhì thuộc về CLB Đại học Giao thông Vận tải (tổng Net 1184) và giải Ba là đội Đại học Quốc gia Hà Nội (tổng Net 1195).
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.