Golf, - 16/06/2021 10:54 AM
Omar là một tay golf chuyên nghiệp, anh có 20 năm là thành viên PGA Tour. Ba mươi năm trôi qua, Omar Uresti vẫn có lối chơi ấn tượng trong mắt người hâm mộ và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Bài Đầu năm nay, anh đã giành chức vô địch PGA Professional thứ hai ở tuổi 51, giúp anh ấy được miễn tham gia PGA Championship vào tháng trước. Cũng vì giành được chiến thắng ở độ tuổi 51, Omar Uresti đã rút ra được sai lầm lớn nhất của những người chơi golf khi họ bắt đầu già đi.

Cố gắng xoay người mạnh hơn với suy nghĩ truyền lực mạnh cho cú đánh

Khi golfer già đi, cơ thể sẽ căng cứng hơn và không còn dẻo dai như lúc còn trẻ. Điều này khiến người chơi suy giảm một phần thể lực và kết quả chơi golf cũng suy giảm theo. Chính vì thế mà nhiều golfer cố gắng vung gậy và xoay người mạnh hơn, nghĩ rằng như vậy cú đánh sẽ mạnh hơn. Nhưng như thế sẽ làm phần vai dễ bị chấn thương, giảm độ chính xác của cú đánh.

Thay vào đó, golfer có thể duy trì việc tập thể dục thường xuyên và đều đặn tập gym, có thể áp dụng một số bộ môn như chống đẩy, đứng lên ngồi xuống, vươn vai kèm theo chế độ ăn uống khoa học sẽ tăng cường sức khỏe từ bên trong.

“Tôi đã cố gắng để biết những hạn chế của mình. Đừng vung tay quá mạnh khi thực hiện cú đánh. Hãy cố gắng tập luyện duy trì sức khỏe. Đó là những gì tôi đã từng làm cách đây nhiều năm thay vì nghĩ nhiều về tuổi tác và làm sao để vung tay mạnh hơn” - Omar Uresti nói.

Nên tập trung vào short game

Những cú đánh ngắn sẽ phù hợp với sức khỏe cũng như độ nhanh nhảy của golfer lớn tuổi. nó không đòi hỏi quá nhiều lực nhưng vẫn giúp người chơi đạt được kết quả tốt. Tuy nhiên nhiều tay golf cho rằng short game được xem là cú đánh khó.

Đúng là cú đánh khó nhưng nếu golfer lớn tuổi giảm khả năng thực hiện đúng kỹ thuật các cú đánh khác thì chỉ cần tập trung nhiều vào short game.

“Hãy chấp nhận rằng khi các khóa học trở nên dài hơn đối với người chơi, golfer có thể sẽ bỏ lỡ nhiều lần đánh bóng hơn. Vì vậy, hãy dành ít thời gian hơn cho các cú đánh golf khác và thực hành short game nhiều hơn” - Omar Uresti.

Tiger Woods cũng đã từng chia sẻ bí quyết putt short game của mình là “Thế đứng vuông, tay trái quét qua bóng”. Chìa khóa quan trọng nhất cho những cú short game không phải là sức mạnh mà là nhịp độ đều đặn từ đầu đến cuối. Chính vì thế, golfer lớn tuổi có thể tận dụng ưu điểm này cải thiện kết quả chơi golf.

Tiger Woods luyện tập putt bằng tay trái để cải thiện được nhịp độ mượt mà hơn. Điều này không có gì khó khăn nếu người chơi golf nghĩ rằng mình đang cầm một cây chổi quét nhà và bóng golf là bụi bẩn phải quét đi. Đầu chổi sẽ quét nhẹ qua cỏ và bóng chứ không phải vội vàng gạt bóng bay đi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.