Golf, - 01/04/2020 06:27 PM
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một số sân golf trên thế giới vẫn mở cửa. Họ đã tìm ra cách thông minh và độc đáo để các golfer có thể tiếp tục chơi golf trong khi vẫn có thể tự “cách ly” với nhau.

Một số sân golf trên thế giới đang điều chỉnh luật chơi golf để giữ cho người chơi cởi mở và an toàn hơn trong cuộc khủng hoảng Covid-19

Dưới đây là cách mà một số sân golf thông minh đang thực hiện để bảo vệ người chơi.

Sân golf Richter Park GC (Danbury, Connecticut, Mỹ)

Richter Park GC đang thử nghiệm một chiến thuật mới để các golfer không phải đụng chạm vào lỗ. Cụ thể, thay vì đặt lỗ chìm như thông thường, họ đã nâng lỗ lên cách mặt sân khoảng 1inch (gần 3cm). Nếu bóng chạm vào cốc, người chơi được tính điểm như cốc đã vào lỗ. Nó an toàn hơn nhiều so với cách chơi truyền thống và cũng giúp bạn tránh được những tình huống lip out đáng tiếc.

Sân gôn Richter Park GC sử dụng lỗ cao hơn mặt sân - Ảnh: Golf.com

Sân golf Nine Springs (Fitchburg, Wisconsin)

Thay vì để nhân viên nhận tiền mặt trực tiếp dẫn đến nguy cơ lây lan virus, Ban quản lý sân golf này đã thiết kế một hộp đựng tiền. Người chơi golf sẽ tự giác để phí sân bãi (green fee) vào trong hộp được đặt ngay bên ngoài lối vào sân.

Sân golf Eisenhower Park (Westbury, New York)

Tương tự Nine Springs, những người chơi sẽ đặt tiền tại quầy hàng của sân golf này. Hầu hết các cánh cửa tại đây đều trong tình trạng khóa chốt. Mọi người chỉ cần thực hiện động tác chạm nhẹ bằng vai hoặc khuỷu tay để bước qua mà không phải sờ đến tay cầm. Các thùng chứa khăn diệt khuẩn Clorox được rải khắp trên các xe điện, và và mọi xe đều được khử trùng sạch sẽ sau khi sử dụng.

Eisenhower Park đưa ra nhiều biện pháp để phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19 - Ảnh: Golf.com

Sân golf Sandia Golf Club, Paradise Hills Golf Course, Santa Ana Golf Club (Albuquerque, New Mexico, Mỹ)

Các sân golf tại thành phố Albuquerque, Tiểu bang New Mexico dường như cũng đang trở nên tinh tế hơn thời Covid-19. Các sân golf ở đây thường xuyên vệ sinh xe đánh golf và vô lăng. Nhà hàng trong sân golf vẫn mở, nhưng một bàn bị giới hạn tối đa 6 người (có nơi ít hơn).

Sân golf Los Angeles (Los Angeles, California, Mỹ)

Tại California, Los Angeles Times cho biết tất cả 12 sân golf trong thành phố vẫn mở cửa. Nhưng các công nhân đang lắp đặt hàng rào cao gần 2m để giảm thiểu tiếp xúc.

Sân golf Kanturk Golf Club, Kanturk, Ireland

Đại diện sân gôn thông báo trên Twitter kêu gọi các golfer không lấy cờ khỏi lỗ trước khi đánh. Nếu muốn thì cần phải đeo găng tay để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Thông báo các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 từ Kanturk Golf Club

Bên cạnh đó, một số luật chơi golf tạm thời được sân golf áp dụng, yêu cầu các hội viên và khách mời phải tuân thủ trong trong thời kỳ đặc biệt như sau: 

- Giữ khoảng cách với nhau tầm 2m.

- Khi đăng ký danh sách thi đấu, dùng bút cá nhân

- Không trao đổi phiếu ghi điểm, tee, bóng, ball marker…

- Không di chuyển cờ, không chạm vào cờ, không cắm cờ vào tất cả các hố

- Không bắt tay

- Lấy bóng từ hố bằng găng tay

- Rửa tay trước, trong và sau mỗi vòng chơi golf.

 

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.