Golf, - 30/04/2020 10:48 PM
Một chiến thuật hợp lý với sự cẩn thận tính toán hướng đánh, cách chọn gậy, các phương án tiếp cận khác nhau… sẽ cho các golfer có được kết quả tốt nhất ở hố Par 3.

Hố Par 3 luôn đem lại cảm giác “háo hức” và mong chờ cho các golfer về việc sẽ có được một điểm số tốt, kể cả trong tập luyện hay trong thi đấu. Những golfer chuyên nghiệp hay những người chơi may mắn, có thể hoàn thành hố golf và mang về một số điểm như ý. Nhưng có những golfer đã kết thúc hố đấu với điểm double thậm chí tệ hại hơn là triple bogey. Chính vì thế, để có những cú đánh chính xác và “ăn điểm” ở các hố Par 3, các golfer luôn ghi nhớ những gợi ý dưới đây để có thể rút ra được chiến thuật tốt nhất.

Tại các hố Par 3, các golfer thường tận dụng luật golf được phép đặt bóng lùi lại 2 gậy từ vị trí tee market, tương đương với 2 yard để tối ưu hóa về mặt khoảng cách trong cú phát bóng. Không những thế, lùi lại 1 hoặc 2 yard, golfer sẽ tìm được vị trí phát bóng bằng phẳng và cỏ đẹp do chưa bị ảnh hưởng bởi những nhóm chơi trước.

Với hố Par 3 có khoảng cách nhỏ hơn 150 yard: Đây là cơ hội tốt nhất để ghi điểm par. Chọn gậy mà bạn cảm thấy tự tin nhất, ngắm vào giữa green và thực hiện cú swing. Bạn sẽ có cơ hội để có một điểm birdie nếu như bạn may mắn và khéo léo.

Tuy nhiên, bạn cũng nên đặt mình vào tình huống phải đánh 150 yard từ trong rừng cây ra, nếu sử dụng gậy  sắt sở trường thì bóng sẽ bay qúa cao và vướng cây. Trong tình huống này, những cây gậy có độ loft thấp hơn sẽ phát huy tác dụng. Chắc chắn bạn sẽ thành công với cú đánh nếu có sự chuẩn bị và tập luyện trước.

Với Par 3 có khoảng cách từ 150 – 200 yard: Đây được xem là lỗ nguy hiểm nhất bởi vì “sự cám dỗ” on green từ tee golf phát bóng là hết sức lớn. Trong trường hợp này, bạn không nên sử dụng gậy sắt dài hoặc gậy gỗ để on green. Hãy sử dụng gậy sắt mà bạn tự tin nhất, ngắm và phát bóng một cách chắc chắn đến những vị trí an toàn trên fairway hoặc gần green nhất có thể. Với một cú chip tốt bạn vẫn có nhiều cơ hội để ghi được điểm par.

Với Par 3 có khoảng cách lớn hơn 200 yard: Với khoảng cách này thì “sự cám dỗ” on green từ tee box sẽ không còn nhiều. Do đó, hãy căn cứ vào thực trạng của fairvay, vị trí các bẫy ở trên sân và vị trí đẹp và an toàn để lựa chọn cây gậy phù hợp. Cụ thể:

Nếu vị trí an toàn trên fairway cách tee khoảng 150 yard bạn hãy chọn cây gậy ruột của mình để thực hiện cú đánh. Mục đích là để bạn có thể on green với 1 cú pitch 60 yard.

Nếu vị trí an toàn là 140 yard: Bạn có thể lựa chọn gậy sắt 8 để phát bóng, cú pitch trong 70 yard còn lại chắc chắn không phải điều có thể gây khó khăn cho bạn

Hãy luôn ghi nhớ 1 điều rằng hướng của cú tiếp cận green cũng quan trọng không kém khoảng cách đánh. Do đó, từ tee box bạn hãy phát bóng đến những vị trí thuận lợi để thực hiện cú pitch tiếp theo.

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Kinh nghiệm đánh Par 3 an toàn không thể bỏ qua

    Golf  -  10/12/2022 9:20 AM

    Theo PGA Tour, những hố Par 3 là cơ hội tốt nhất để golfer cải thiện điểm số. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể xử lý những cú đánh Par 3 hiệu quả. Cùng học ngay kinh nghiệm đánh Par 3 an toàn mà hiệu quả dưới đây!

  • 3 điều đa số các golfer đều quên khi lên sân

    Golf  -  31/08/2022 12:40 AM

    Khi lên sân golf, golfer không chỉ chú ý đến kỹ thuật của cú đánh mà còn phải nhớ nhiều thứ liên quan. Dưới đây là 3 điều đa số các golfer đều quên theo chuyên gia golf Dan Parker của Golf Monthly.

  • 5 mẹo giúp golfer đánh tốt trên green ở par 3

    Golf  -  10/07/2022 4:00 AM

    Đối với nhiều golfer nghiệp dư, đặc biệt là người chơi mới, par 3 luôn là nơi được chọn thực hiện cú đánh đầu tiên. Nhưng cho dù golfer chơi giỏi đến đâu, thì việc đánh bóng vào green ở par 3 luôn là quan trọng nhất. Dưới đây là 5 mẹo giúp golfer có cú đánh tốt hơn trên green ở par 3.

  • Người thực hiện cú Hole in One dài nhất trên PGA Tour là ai?

    Golf  -  24/08/2020 10:57 AM

    Hầu hết các cú đánh Hole in One được tạo ra chủ yếu ở hố par 3. Vậy trên đấu trường Tour, ai là người thực hiện được cú hole in One dài nhất tại PGA Tour là ai?

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.