Golf, - 11/04/2023 08:40 AM
Golfer người Đức từng hai lần vô địch giải Major – Bernhard Langer đã chia sẻ cách ông kéo dài tuổi thọ “cú swing” dù đã bước sang tuổi 65.

So với những golfer cùng độ tuổi, dường như không ai thấy chất lượng cú swing của Langer sụt giảm. Ông đã từng sở hữu 44 danh hiệu trên PGA Tour Champions (hệ thống giải đấu dành cho các cựu vô địch). Không phải ai cũng có thể duy trì sự bền bỉ trong chơi golf như Bernhard và ông tiết lộ rằng, bản thân đã điều chỉnh Finish của cú swing. Chính điều này đã thay đổi sự nghiệp golf chuyên nghiệp của ông từ quá khứ cho đến nay.

Là một trong những golfer thuộc thế hệ thành dành những thập niên 70-80, Bernhard cũng phải chịu sự ảnh hưởng nghiêm trọng kỹ thuật cú swing thời điểm đó. Cú swing thời đó có động tác kết thúc hình chữ C ngược, xuất hiện trong hầu hết tư thế của các huyền thoại như Ben Crenshaw, Lanny Wadkins, Tom Weiskopf,….

Huấn luyện viên cho Langer gần 50 năm – Willy Hoffman đã bật mí cho ông về mặt hạn chế của tư thế Finish chữ C ngược mang lại. “Tôi nghĩ lúc đó bản thân đang ở độ tuổi khoảng 20 đến 30. Tôi không thể nhớ chính xác ngày nào, anh ấy nói đại loại như chúng ta sẽ phải thay đổi kỹ thuật Finish một chút vì ông ấy muốn tôi tiếp tục chơi tốt ở độ tuổi 40, thậm chí 50,60,70 tuổi” – Bernhard nói.

Động tác kết thúc chữ C ngược khiến lưng ưỡn về sau và chân trước vô cùng căng. Đó là một trong những yếu tố làm cho các golfer chuyên nghiệp về lâu dài sẽ gặp các vấn đề liên quan đến lưng. Có thể nói, Bernhard là một trong những golfer tiên phong cho việc thay đổi kỹ thuật Finish này và rõ ràng cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta không thấy người ta sử dụng kỹ thuật này nữa.

Bernhard  đùa: “Tôi bị đau lưng khi tham gia Lực lượng Không quân lúc 19 tuổi, bị gãy xương và phồng đĩa đệm. Tuy không phải chấn thương quá nặng nhưng điều này thật kỳ diệu khi bản thân vẫn có thể tham gia vào con đường chơi golf chuyên nghiệp đến nay”.

Trải qua một thời gian dài ông cùng huấn luyện viên cố gắng loại bỏ chữ C ngược khỏi điểm kết thúc. Bốn mươi năm sau, Bernhard vẫn là một golfer giỏi trong PGA Tour Champions và Augusta. Ông nói rằng, những thành tích mà bản thân ông đạt được là nhờ tầm nhìn xa của Willy Hoffman.

“Tôi có phần Finish tròn trịa hơn, tôi không bị giống chữ C đảo ngược, điều mà khiến lưng của chúng ta chịu nhiều áp lực. Điều đó giúp lưng tôi khỏe mạnh hơn, không có tiền sử chấn thương nặng và tôi có thể tiếp tục đam mê với golf đến chừng nào mình còn sống”.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.