Golf, - 22/12/2022 08:20 AM
Kiểm soát trọng tâm cơ thể là một kỹ năng quan trọng mà bất cứ golfer nào cũng nên có. Bài tập dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện sự thăng bằng và kiểm soát trọng tâm cơ thể tốt hơn.

Nếu bạn muốn cải thiện khả năng chơi golf của mình, việc chăm chỉ luyện tập là một trong những cách hiệu quả nhất. Bài tập dưới đây tuy đơn giản nhưng có thể giúp bạn đẩy nhanh quá trình kiểm soát trọng tâm của bạn. Bạn có thể luyện tập bài tập này ở bất cứ đâu, miễn là có không gian để bạn vung gậy lên một cách an toàn. 

Để thực hiện bài tập này, bạn hãy làm theo các bước dưới đây: 

Bước 1: Bạn có thể sử dụng bất kì loại gậy nào cho bài tập này. Tuy nhiên, loại gậy hiệu quả nhất để luyện tập là một cây gậy sắt tầm trung. 

Bước 2: Setup và xác định mục tiêu một cách cẩn thận. Mặc dù trong bài tập này, bạn không cần thực sự đánh bóng thật nhưng bạn vẫn cần thực hiện đầy đủ các bước trong quá trình swing. Trong đó, việc xác định mục tiêu là một trong những phần quan trọng trong trò chơi golf. 

Bước 3: Khi đã setup với một tư thế thoải mái và ổn định, bạn có thể bắt đầu thực hiện cú swing của mình. Hãy bắt đầu backswing và chú ý đến nhịp độ của mình.

Bước 4: Khi gậy ở vị trí song song với mặt đất, hãy dừng lại và giữ nguyên cơ thể của bạn trong vòng vài giây. Sau đó, tiếp tục đưa gậy lên đỉnh backswing và dừng lại khoảng vài giây. Cuối cùng, thực hiện động tác xoay người và kết thúc cú swing. Khi bạn đưa gậy đến vị trí kết thúc, hãy giữ tư thế đó trong khoảng vài giây. 

Vậy mục đích của bài tập này là gì? Nói một cách đơn giản, bài tập này sẽ giúp bạn cảm nhận được sự cân bằng trong quá trình xoay người và giúp bạn nhận ra bất kỳ điểm nào trong quá trình backswing có thể khiến bạn bị chệch hướng. 

Bằng cách tạm dừng hành động và giữ yên cơ thể, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được mình có đang bị nghiêng về một phía trong quá trình swing hay không. Nếu có, bạn có thể khắc phục điều này trước khi thực hiện tiếp động tác swing.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.