Golf, - 06/04/2023 10:10 AM
Kỹ năng kiểm soát khoảng cách trong cú putt sẽ giúp golfer giảm điểm handicap và tránh lãng phí cách cú đánh. Tuy nhiên, nếu golfer thành công ở cú đánh đầu tiên, thì cú đánh tiếp theo cũng sẽ phải chịu rất nhiều áp lực. Golfer Jordan Spieth chia sẻ 5 cách làm chủ khoảng cách cú putt và giảm căng thẳng hơn từ những cú đánh thứ hai.

Mặt gậy

Vị trí mà golfer impact bóng vô cùng quan trọng, vì thế, người chơi nên chú ý hướng mặt gậy đánh vào mục tiêu khi bắt đầu setup. Mỗi lần setup, nhắm vị trí, Jordan đều làm rất cẩn thận. Anh cho rằng nếu không làm tốt từ những thứ nhỏ nhất thì sẽ không thể đạt được kết quả tốt. Đó cũng là lý do tại sao Jordan đạt được đến đỉnh cao của kỹ năng putt. Khả năng kiểm soát của anh tốt đến mức quả bóng luôn chậm lại khi đến gần lỗ và dễ dàng rơi xuống.

Căn chỉnh tốt

Căn chỉnh là yếu tố giúp golfer xác định đường đánh bóng đến mục tiêu của mình. Vai và cẳng tay phải tương đối song song với đường gạt dự định ban đầu. Để làm được điều này, người chơi nên bắt đầu với tư thế tốt và vị trí đặt gậy trung gậy hướng về phía trước một chút. Nếu vị trí bóng quá hướng về trước, cơ thể sẽ có xu hướng mở rộng gây nên cú đánh kéo hoặc cắt. Nhưng nếu vị trí bóng quá xa về phía sau thì vai cũng sẽ có xu hướng bị khép lại, mắc vào lỗi đẩy hoặc móc bóng.

Luôn ổn định

Chìa khóa trong cú putt của Jordan chỉ có hai từ “ổn định”. Cú gạt bóng bắt buộc phải có lực đều và ổn định. Khi golfer quan sát những người chơi giỏi, cơ thể của họ sẽ đứng yên trong suốt quá trình vận động. Nhưng người chơi golf gặp vấn đề trong việc kiểm soát khoảng cách và hướng đánh lại có một số bộ phận chuyển động như đầu hoặc đầu gối.

“Có rất nhiều người chơi golf giải trí di chuyển cơ thể quá nhiều trong lúc gạt bóng và họ không nhận ra được điều đó. Mỗi người sẽ có một mẹo để hạn chế các chuyển động thừa của cơ thể. Như một học viên của tôi, khi anh ấy đặt bóng, anh ta sẽ xoay ngón chân để giúp cơ thể đứng yên” – Jordan nói.

Đứng im

Để giúp cơ thể đứng vững, golfer có thể áp dụng cách mà Jordan hay sử dụng khi putt. Sau khi hoàn thành cú đánh, anh sẽ giữ điểm kết thúc và quay đầu và mắt về phía mục tiêu. Nếu gật gạt bóng đang di chuyển, đầu và mắt của golfer không nên di chuyển. Ít nhất cho đến khi golfer không còn tiếp xúc với bóng nữa.

Kiên nhẫn và đứng im cũng sẽ giúp người chơi impact tốt hơn đồng thời cải thiện hướng đánh trong cú putt.

Lực cầm và nhịp điệu

Áp dụng một áp lực cầm vợt nhất quán sẽ cải thiện nhịp điệu của golfer cũng như độ dài của cú đánh. Golfer có thể là một tay golf có lực cầm gậy hơi mạnh hoặc hơi lỏng, lực này tùy thuộc vào kỹ năng của mỗi người chơi. Nhưng Jordan cho rằng, lực cầm này nên được duy trì đến hết sự nghiệp chơi golf và không nên thay đổi từ mạnh sang nhẹ hay từ nhẹ sang mạnh.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.