Đường Đua, - 07/04/2014 05:08 PM
Hai tay đua Lewis Hamilton và Nico Rosberg của đội Mercedes tiếp tục thi đấu thăng hoa khi lần lượt độc chiếm hai vị trí dẫn đầu tại Bahrain, qua đó giúp đội giành điểm gần như tuyệt đối sau 3 chặng đua và cho các nhà vô địch Red Bull “ngửi khói” ở phía sau với khoảng cách đến 76 điểm.

Các tay đua thi đấu trên sân Sakhir

Bahrain GP chính là chặng đua thứ 900 trong lịch sử F1 và nó được đánh dấu bằng sự thăng hoa của đội Mercedes. Được xuất phát đầu tiên, Lewis Hamilton đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình để về đích đầu tiên, hoàn thành 57 lap đấu với tổng thời gian 1 giờ 39 phút 42,743 giây, hơn người đồng đội Nico Rosberg 1 giây. Tay đua Sergio Perez của đội Force India xuất sắc về địch ở vị trí thứ 3 trong khi cả nhà ĐKVĐ Vettel và Á quân Fernando Alonso đều thi đấu tệ hại khi cán đích lần lượt ở vị trí thứ 6 và thứ 9.

Tai nạn giữa Esteban Gutierrez (Sauber) và Pastor Moldonado (Lotus).

Dường như việc F.I.A thay đổi luật quy định động cơ từ V8 2.4 lít bằng động cơ tăng áp V6 1.6 lít, vòng tua máy tối đa 15.000 vòng/phút đã khiến giải đấu năm nay gặp không ít sự xáo trộn, đặc biệt số vụ tai nạn đang có chiều hướng tăng lên. Đội gặp bất lợi đầu tiên dễ nhìn thấy nhất chính là các nhà ĐKVĐ Red Bull mà điển hình là tay đua 4 năm liên tiếp vô địch thế giới Sebastian Vettel. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, tay đua người Đức chỉ giành được 23 điểm, xếp tận vị trí thứ 6 thế giới, chỉ giành podium tại chặng 2. Đây là thành tích kém cỏi nhất của Vettel trong sự nghiệp thi đấu F1 của mình. Chính điều này dẫn đến thành tích thảm hại của đội đua Red Bull khi tay đua trẻ Daniel Ricciardo chưa đủ kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Vettel đang lạc lối trong mùa giải năm nay

Trái ngược với sự đi xuống của Red Bull chính là sự thăng hoa bất ngờ của Mercedes. Sau 3 chặng đấu, đội đua này đã giành 111/129 điểm tối đa (một đội giành tối đa 43 điểm/chặng). Đây là thành tích tốt nhất kể từ sau thời huyền thoại Michael Schumacher. Đóng góp vào thành công lớn nhất ấy chính là phong độ chói sáng của Nico Rosberg khi anh giành chức vô địch tại Úc và hai lần về nhì liên tếp gần đây, đang dẫn đầu bảng xếp hạng các tay đua với 61/75 điểm tối đa. Riêng về Lewis, sau chặng 1 gặp tai nạn, tay đua người Anh đã trở lại kịp lúc với hai chiến thắng chặng liên tiếp, giành 50 điểm tuyệt đối, vươn lên bám sát người đồng đội.

Lewsi Hamilton có chặng thứ 2 liên tiếp nâng cao chức vô địch

Ở bảng xếp hạng đồng đội, ngoài sự thăng hoa của Mercedes thì hai đội Force India và McLaren cũng đang tạo nên nhiều sự bất ngờ với vị trí thứ 2 và 3 còn lại. Sau 3 chặng, Force India giành được 44 điểm, còn McLaren của Jenson Button giành được 43 điểm. Được kỳ vọng rất nhiều trước mùa giải diễn ra với sự “tái duyên” cùng Kimi Raikkonen thế nhưng đội Ferrari đang gây ra nhiều sự thất vọng khi đang xếp thứ 5 với 33 điểm sau chính Red Bull 35 điểm. Đặc biệt, “người tuyết” Raikkonen mới chỉ giành 7 điểm/3 chặng, một thành tích khó chấp nhận với tay đua từng vô địch thế giới 2007.

Hai tay đua của Mercedes đang giúp đội thăng hoa trên bảng xếp hạng

Hiện tại, các đội đua sẽ có thời gian 2 tuần nghỉ ngơi và luyện tập trước khi bước vào thi đấu chặng thứ 4 tại sân đua quốc tế Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 18-20/4 tới.

Bảng xếp hạng đồng đội F1 2014 sau 3 chặng thi đấu:

 

Bảng xếp hạng cá nhân F1 2014 sau 3 chặng thi đấu:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Video: mùa giải F1 2014 khó quên

    Đường Đua  -  23/12/2014 9:06 AM

    Trong nhiều khía cạnh, những quy định mới của giải F1 đã đem đến luồng sinh khí mới và những hiện tượng mới cho mùa giải 2014 ngay từ những vòng đầu tiên.

  • Chinese Grand Prix 2014: F1 của riêng Mercedes

    Đường Đua  -  22/04/2014 7:47 AM

    F1 2014 đang dần diễn ra theo đúng kịch bản của những mùa giải trước khi một đội thống trị hoàn toàn giải đấu với điều khác biệt nhất là cái tên Red Bull được thay thế bằng Mercedes. Dù lên ngôi tại Trung Quốc nhưng Hamilton vẫn chưa thể vượt qua người đồng đội Rosberg, trong khi đó Alonso vớt vác danh dự cho Ferrari sau các thất bại liên tiếp với vị trí thứ ba của chặng, còn Vettel buồn với kỷ lục không thắng.

  • Thi đấu thiếu lửa, Yamaha đại bại trước Honda

    Đường Đua  -  14/04/2014 10:11 AM

    Valentino Rossi thi đấu thiếu lửa cùng việc Lorenzo phạm lỗi ngớ ngẩn trên sân Austin đã đặt Yamaha vào “thế bí” trước Honda chỉ sau 2 chặng đấu đầu tiên của MotoGP 2014. Ở chiều ngược lại, phong độ thăng hoa đã giúp Marc Marquez phá kỷ lục đã ngự trị gần 20 năm của Mick Doohan còn Pedrosa cũng vượt mặt đối thủ để giữ an toàn cho người đồng đội trẻ.

  • Giải công thức 1 2014 mở đầu tại Úc với nhiều gay cấn

    Đường Đua  -  18/03/2014 3:55 PM

    Một chương mới của giải Công thức 1 (F1) đã chính thức được đánh dấu tại đường đua Australian Grand Prix tại Úc với tốc độ, tiếng động cơ và nhiều gây cấn.

  • McLaren tiết lộ xe thi đấu F1 cho mùa 2014

    Đường Đua  -  25/01/2014 10:05 AM

    Đội đua McLaren vừa tiết lộ mẫu xe chính thức giành cho giải đấu F1 mùa tới. Mẫu xe mang tên MP4-29 với động cơ khủng sẽ được điều khiển bởi tay đua Jenson Button, Danish và Kevin Magnussen.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.