Đường Đua, - 27/03/2014 05:45 PM
Dietrich Mateschitz-tỷ phú người Áo, người đỡ đầu cho đội đua Red Bull vừa bày tỏ thái độ khá bức xúc của mình trước quyết định hủy bỏ kết quả của Daniel Riccardo của ban tổ chức F1.

Ở vòng đua đầu tiên của giải F1, Australian Grand Prix, tay đua Daniel Riccardo thuộc đội đua Red Bull đã về đích thứ nhì, sau tay đua Nico Rosberg của đội Mercedes. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ thuật, ban tổ chức quyết định hủy thành tích của tay đua 24 tuổi này bởi xe của anh vi phạm luật nhiên liệu. 

Dietrich Mateschitz phát biểu về vấn đề này trước một tờ báo của Áo rằng: “Không nên hỏi là nó liệu có tác động về kinh tế hay không mà liên quan nhiều hơn tới tinh thần thể thao và cả ảnh hưởng chính trị”. Ông còn bày tỏ khả năng đội đua Red Bull rời khỏi đường đua F1: “Chúng tôi có một tiêu chuẩn khá rõ ràng về mức độ chịu đựng của mình”.

Ông nói thêm: “Đội đua đã gửi đơn kháng nghị. Cảm ứng dòng chảy nhiên liệu mà Ban tổ chức FIA cài đặt cho chúng tôi đã trục trặc và đọc sai thông số. Chúng tôi có thể chứng minh rằng lượng nhiên liệu chúng tôi sử dụng luôn nằm trong mức giới hạn của ban tổ chức”.

Tay đua Daniel Riccardo ở bục hạng nhì tại giải F1 - Australian Grand Prix

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.