Đường Đua, - 14/03/2014 05:11 PM
Hãng xe thể thao nổi tiếng của Đức đang buộc phải tham gia giải đua Công thức 1 (F1) nếu như công ty mẹ Volkswagen quyết định cho Audi “định cư” tại giải đua Le Mans.

Phát biểu với tạp chí Autosport, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Porsche – ông Wolfgang Hatz thú nhận rằng Porsche chỉ có 2 lựa chọn là giải đua F1 và giải Le Mans P1 (LMP1) để khởi động lại “sự nghiệp đua xe” mà hãng đã ngừng từ những năm 1990.

Hatz cho biết hãng phải tham gia giải F1 nếu như tập đoàn Volkswagen (tập đoàn đã mua Porsche vào năm 2009) quyết định chặn đường đến với giải Le Mans 24 Hours. Ông nói với sự tiếc nuối: “Chỉ có 2 lựa chọn F1 hoặc LMP. Nhưng giải Le mans là ngôi nhà thứ 2 của chúng tôi”.

Porsche 919 Hybrid

Ông nói thêm: “Điều ảnh hưởng đến quyết định này là nếu có ai đó trong tập đoàn nói rằng: Audi đang thi đấu tại đó và bạn không thể cạnh tranh với Audi. Nếu có thành viên nào trong hội đồng quản trị cho rằng điều này là không thể xảy ra, thì chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc tham gia F1”.

Ngoài ra, Porsche cũng cho biết hãng sẽ tham gia giải World Endurance Championship trong 3 mùa giải tới, bằng chiếc 919 Hybrid mới. 

Porsche 919 Hybrid

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.