Đường Đua, - 17/06/2014 10:54 PM
Đại diện chính thức của tay đua F1 nổi tiếng thế giới vừa cho biết Schumacher đã tỉnh lại sau cơn hôn mê sâu và được rời viện.

Tay đua từng 7 lần vô địch cúp F1 đã tỉnh lại sau chấn thương đầu nghiêm trọng do tai nạn trượt tuyết ở dãy núi Alps vào chủ nhật ngày 29/12/2013. Sau khi xảy ra tai nạn đội cứu hộ đã dùng trực thăng để đưa Michael Schumacher đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán sơ bộ rằng Schumacher đã “chấn thương sọ não nghiêm trọng”, “xuất huyết não” và “vẫn đang trong tình trạng nguy kịch”. 

Sau hơn 6 tháng điều trị, đại diện phát ngôn của Michael Schumacher – bà Sabine Kehm đã thông báo với báo chí rằng: “Michael đã rời viện CHU Grenoble và tiếp tục giai đoạn hồi phục chức năng lâu dài của anh ấy. Anh đã thoát khỏi tình trạng hôn mê sâu”. Dù không nói rõ Michael Schumacher sẽ được chuyển tiếp đến đâu nhưng có thể anh sẽ được điều trị ở trung tâm y tế tại nhà.

Được biết, khi đang trượt tuyết tại  khu resort Meribel ở dãy núi Alps (Pháp) cùng những người bạn và đứa con trai 14 tuổi thì Michael Schumacher  đã mất đà và va đầu vào một tảng đá, gây nên chấn thương nghiêm trọng. Tuy đã đội mũ bảo hiểm lúc trượt tuyết nhưng tai nạn quá nguy hiểm đã khiến cho chiếc mũ này vỡ thành 3 mảnh và ảnh hưởng đến đầu của tay đua 44 tuổi.

Michael Schumacher và Sabine Kehm tại Austrian Grand Prix vào năm 2000

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.