Xe mới ra mắt, Xe mới, - 25/03/2022 08:00 AM
Phiên bản đường đua của Mercedes-AMG GT Black Series được gọi là GT Track Series. Đây là mẫu xe đua mạnh mẽ nhất từng được thương hiệu này ra mắt, tuy nhiên, nó không phù hợp để đua trong các giải đua trên khắp thế giới như đàn anh AMG GT3.

Mercedes-AMG mới đây đã ra mắt mẫu xe đua AMG GT Track Series được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc siêu xe AMG GT Black Series. Ở thời điểm này, chiếc siêu xe đua mới ra mắt sẽ lật đổ đàn anh để trở thành chiếc xe GT nhanh nhất từng được Mercedes-AMG sản xuất, nhanh hơn cả xe đua AMG GT3.

mercedes-amg-ra-mat-phien-ban-duong-dua-cua-sieu-xe-gt-black-series

Mẫu xe này được ra mắt nhằm kỷ niệm 55 năm ngày Mercedes-Benz và AMG chính thức về chung một nhà. Với nền tảng của siêu xe AMG GT Black Series, chiếc AMG GT Track Series đã được nâng cấp thêm với những chi tiết được lấy từ những mẫu xe đua của Mercedes-Benz, cụ thể là AMG GT3 và GT4 nhằm giúp chiếc xe có được khả năng vận hành tốt hơn nữa trên đường đua.

mercedes-amg-ra-mat-phien-ban-duong-dua-cua-sieu-xe-gt-black-series

Cung cấp sức mạnh cho bản này vẫn là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít tương tự như Black Series. Tuy nhiên, trục khuỷu đã được nâng cấp mới hoàn toàn. Cùng với đó, Mercedes-AMG trang bị thêm cho xe công nghệ phun xăng mới được lấy từ những mẫu xe đua, ECU cũng được tinh chỉnh lại.

Với những nâng cấp này, động cơ cho ra công suất 734 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn, cao hơn 14 mã lực và 50 Nm mô-men xoắn so với AMG GT Black Series. Xe cũng được trang bị kèm hộp số tuần tự 6 cấp Hewland HLS giống với loại dùng trên xe đua AMG GT3 và vi-sai chống trượt có thể điều chỉnh tỉ số truyền ở bánh sau.

mercedes-amg-ra-mat-phien-ban-duong-dua-cua-sieu-xe-gt-black-series mercedes-amg-ra-mat-phien-ban-duong-dua-cua-sieu-xe-gt-black-series

Hệ thống giảm xóc của AMG GT Track Series sử dụng loại giảm chấn Bilstein hiệu năng cao với khả năng điều chỉnh bốn chế độ. Bên ngoài, xe được trang bị với bộ mâm đua kishc thước 18 inch, sử dụng ốc khóa tâm. Phanh dùng loại phanh thép đặc chủng, hệ thống kiểm soát lực kéo có tổng cộng 12 chế độ và bình xăng dung tích 120 lít.

Với việc không bị giới hạn bởi tiêu chuẩn của các giải đua và điều kiện vận hành trên phố, Mercedes-AMG GT Track Series sở hữu các chi tiết khí động học tăng cường như cản trước mở rộng, hốc tản nhiệt ở hai bên bánh xe cùng bộ cánh gió có thể điều chỉnh nhiều chế độ để tạo lực ép cần thiết. Nắp ca-pô cũng được thiết kế lại với hốc gió lớn vừa cải thiện khả năng tản nhiệt vừa tăng lực ép.

mercedes-amg-ra-mat-phien-ban-duong-dua-cua-sieu-xe-gt-black-series

Bên trong, khoang lái được loại bỏ gần như toàn bộ và thay bằng các cụm điều khiển, ghế ngồi của xe đua. Phiên bản này cũng được tích hợp khung bảo vệ người lái làm bằng thép độ cứng cao, khoang an toàn làm bằng sợi carbon với cửa thoát hiểm trên nóc. Hệ thống dập lửa cũng được trang bị, cùng với đó là đai an toàn năm điểm và hệ thống kiểm soát, hiển thị của Bosch.

mercedes-amg-ra-mat-phien-ban-duong-dua-cua-sieu-xe-gt-black-series

Mercedes-AMG GT Track Series sẽ được bán ra với giá khởi điểm là 369.000 Euro tại châu Âu và 405.575 USD tại Mỹ. Mẫu xe này sẽ được sản xuất giới hạn 55 chiếc và khách hàng sẽ được hỗ trợ bởi các chuyên gia kỹ thuật từ HWA AG. Phụ kiện để phục vụ việc sử dụng xe trên đường đua như phụ tùng thay thế, ghế ngồi phụ, hệ thống thông gió mũ bảo hiểm, hệ thống cấp nước,… sẽ được bán dưới dạng tùy chọn.

mercedes-amg-ra-mat-phien-ban-duong-dua-cua-sieu-xe-gt-black-series

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.