Đường Đua, - 28/06/2013 05:40 PM
Mark Webber vừa ký hợp đồng với Porsche trong vòng vài năm để lái chiếc xe thể thao LMP1 tại giải Le Mans 24h và giải World Endurance Championship. Tay đua người Úc sẽ rời đội đua Infiniti Red Bull vào cuối mùa giải này.

Đối với tay đua 36 tuổi, đường đua Le Mans không hề xa lạ, bởi anh từng tham gia 2 lần với nhiều duyên nợ. Lần đầu là vào năm 1998 khi anh đứng thứ nhì trong giải FIA GT Championship. Lần thứ 2 là vào một năm sau đó, khi anh lái chiếc Mercedes CLR-GT1 lộn nhào trên đường đua Mulsanne của giải Le Mans 24h, khiến anh phải dừng sự nghiệp đua xe một thời gian.

Chiếc CLR-GT1 lộn nhào trên đường đua

Anh cho biết: “Đây là một vinh dự cho tôi khi được tham gia giải Le Mans và giải đua xe thể thao World Endurance Championship trong đội hình của Porsche. Porsche là hãng đã nhiều lần ghi tên mình lên cúp vô địch trong các giải đua cũng như nổi tiếng với công nghệ đỉnh cao và các màn trình diễn đẳng cấp”.

Anh cũng phát biểu thêm: “Tôi rất trông đợi vào thử thách mới này sau thời gian tham gia ở giải F1. Porsche chắc chắn sẽ đề ra những mục tiêu rất cao. Tôi rất nóng lòng thử nghiệm một trong những chiếc xe thể thao nhanh nhất thế giới của hãng”. Webber là một tay đua khá thành công của giải F1. Được biết ở giải Công thức 1, Webber đã chiến thắng 9 trận đua và xuất phát ở vị trí pole 11 lần.

Webber sẽ tham gia đội đua của Porsche cùng tay lái Timo Bernhard (Đức), Romain Dumas (Pháp), và cựu thành viên F1 Neel Jani (Thụy Sĩ).

Chiếc xe thể thao Porsche LMP1 mà Webber sẽ lái

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.