Theo FIA, kể từ năm 2016 trở đi, các tay lái buộc phải tích được ít nhất 40 điểm trong khoảng thời gian 3 năm để có thể đủ điều kiện ứng tuyển bằng lái super-licence, để có thể tham gia đua F1.
Các ứng viên này sẽ kiếm điểm từ 1 trong 13 giải đấu do FIA công nhận như: GP2, Indycars, Endurance, Future F2 … Để làm rõ, các tay đua chỉ có điểm khi họ nằm trong top 10 người cán đích đầu tiên trong các cuộc đua của FIA. Và với thứ hạng 3 đạt được trong cuộc đua Future F2, các tay đua có thể ghi được 40 điểm.
Cùng với việc áp dụng tuổi tối thiểu để nộp đơn cấp bằng super-licence (18 tuổi) và thành tích tối thiểu trong các cuộc đua cấp dưới, FIA đang ngày càng gây khó khăn cho các tay lái trẻ. Bởi khi đã đạt được các điều kiện trên, họ phải có bằng lái xe phổ thông, phải tham dự 300 km đường test trên một chiếc F1 và còn phải tham dự kỳ thi vô cùng khó khăn để có được bằng super-licence.
Bảng quy đổi điểm số
Với những kinh nghiệm của mình, tay đua Charles Leclerc đã truy đổi và theo dấu một nhóm tội phạm, đồng thời báo lực lượng công quyền để bắt giữ.
Ngày 28/4, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup ban hành nghị quyết về việc giải thể Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix, một công ty con do Vingroup sở hữu 100% vốn điều lệ.
Vì không đủ khả năng để nâng cấp đường đua thế nên Nam Phi và Việt Nam có thể là 1 trong hai quốc gia có khả năng được quyền đăng cai chặng F1 năm 2024.
Aston Martin Vantage F1 Edition và DB11 V8 Coupe phiên bản nâng cấp vừa được ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá bán lần lượt 18.799 và 19.799 tỷ đồng.
Vốn được ưa chuộng tại Việt Nam, Ferrari không chỉ thu hút đại gia Việt bằng những mẫu siêu xe mới mà có cả một số mẫu siêu xe “cổ”.