Đường Đua, - 12/01/2015 10:39 PM
Sau quy định các tay đua phải đủ 18 tuổi mới được cấp bằng super-licence (bằng lái để được tham dự GP F1), mới đây FIA lại bổ sung thêm quy định gây khó khăn cho việc cấp loại bằng này.

Theo FIA, kể từ năm 2016 trở đi, các tay lái buộc phải tích được ít nhất 40 điểm trong khoảng thời gian 3 năm để có thể đủ điều kiện ứng tuyển bằng lái super-licence, để có thể tham gia đua F1.

Các ứng viên này sẽ kiếm điểm từ 1 trong 13 giải đấu do FIA công nhận như: GP2, Indycars, Endurance, Future F2 … Để làm rõ, các tay đua chỉ có điểm khi họ nằm trong top 10 người cán đích đầu tiên trong các cuộc đua của FIA. Và với thứ hạng 3 đạt được trong cuộc đua Future F2, các tay đua có thể ghi được 40 điểm.

Cùng với việc áp dụng tuổi tối thiểu để nộp đơn cấp bằng super-licence (18 tuổi) và thành tích tối thiểu trong các cuộc đua cấp dưới, FIA đang ngày càng gây khó khăn cho các tay lái trẻ. Bởi khi đã đạt được các điều kiện trên, họ phải có bằng lái xe phổ thông, phải tham dự 300 km đường test trên một chiếc F1 và còn phải tham dự kỳ thi vô cùng khó khăn để có được bằng super-licence.

Bảng quy đổi điểm số

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.