Đường Đua, - 26/08/2014 11:23 PM
Belgian Grand Prix diễn ra tại Bỉ đã chứng kiến sự bứt phá của tay đua Daniel Ricciardo thuộc đội Red Bull lên vị trí dẫn đầu. Cùng với đó là mâu thuẫn khó giải quyết giữa hai người đồng đội thuộc Mercedes AMG Petronas.

Belgian Grand Prix bắt đầu với một thời tiết ẩm ương khi mây đen giăng kín khắp trời và không khí nhiều độ ẩm, khác hẳn ngày thứ sáu trước đó. Nico Rosberg chiếm lợi thế vô cùng quan trọng khi giữ vị trí pole ở vạch xuất phát, điều này đến từ chiến tháng 4 vòng liên tiếp của anh tại F1. Tiếp theo đó là Lewis Hamilton, Sebastian Vettel, Fernando Alonso, Valtteri Bottas…

Dù chỉ bắt đầu ở vị trí thứ 2 nhưng Hamilton đã thi đấu hiệu quả ngay từ những giây đầu tiên và vươn lên dẫn đầu đoàn, trong khi đó người đồng đội của anh lại bị bỏ lại ở phía sau bởi xuất phát kém.

Tuy nhiên tay đua người Anh không trụ được ở vị trí dẫn đầu lâu, bởi trong một đoạn cua nguy hiểm, Rosberg đã cố tình vượt đồng đội của mình ở phía bên phải. Điều này khiến cho bánh sau của Hamilton vướn vào cánh gió trước của Rosberg, và Hamilton bị mất đà khỏi cuộc đua, sau đó đành bỏ cuộc ở lap 40 và mất cả khả năng ghi điểm. Hamilton lúc đầu định bỏ cuộc ở lap 20 để bảo toàn động cơ. Tuy nhiên vì một lý do nào đó, anh vẫn tiếp tục chạy đến lap thứ 40, mãi đến khi “có gì đó rơi ra khỏi xe” anh mới bỏ cuộc.

Hai tay đua Mercedes va chạm

Sau cú va chạm với người đồng đội, Rosberg đã giành được lợi thế không nhỏ để lọt vào top 3 người dẫn đầu. Tuy nhiên Ricciardo của đội đua Red Bull vẫn là kẻ may mắn hơn cả. Tay đua người Úc đã lợi dụng thời điểm 2 tay đua đội Mercedes gặp tai nạn để vượt qua họ và vươn lên dẫn đầu.

Dù vậy, anh vẫn phải duy trì tốc độ cao và khoảng cách thời gian với tay đua ở vị trí thứ 2. Ở vòng lap 28, Ricciardo buộc phải vào pit, khoảng cách thời gian giữa anh và Rosberg vào 3 giây. Nhưng ở lap thứ 35, Rosberg cũng phải vào pit, nên khoảng cách giữa  2 tay đua kéo dài ra 20 giây. Cuối cùng, sau nhiều  phiên căng thẳng ganh đua tốc độ, tay đua người Úc – Ricciardo của đội Red Bull đã giành chiến thắng cuối cùng, cách người thứ 2 khoảng 3,4 giây.

Infiniti Red Bull hưởng lợi

Theo đó, đội Mercedes một lần nữa lại đánh rơi ngôi vị của mình vào tay đua Red Bull. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Ricciardo giành chiếc cúp vinh quang.

Kết thúc vòng đấu Belgian Grand Prix hôm 24/8 vừa qua, Nico Rosberg hiện vẫn dẫn đầu với 220 điểm, Lewis Hamilton xếp thứ hai với 191 điểm, Daniel Ricciardo chỉ cách người thứ hai 35 điểm – tương đương 156 điểm. Về bảng xếp hạng đội đua, Mercedes vẫn dẫn đầu với 411 điểm, Infiniti Red Bull Racing xếp thứ hai với 254 điểm, xếp thứ ba là Ferrari với 160 điểm.

Video tổng hợp Belgian Grand Prix

Vòng đấu kế tiếp, các tay đua sẽ gặp nhau tại Monza, Ý vào ngày 7/9/2014. Đây hứa hẹn sẽ là một vòng đấu hấp dẫn, bởi nó là sân nhà của đội Ferrari danh tiếng. Có lẽ Ferrari sẽ mạo hiểm và thi đấu hết mình để thỏa lòng khán giả nhà.

Kết quả chặng Belgian Grand Prix chi tiết như sau:

Sau Belgian Grand Prix, các tay đua hiện đang đạt được số điểm như sau:

Một số hình ảnh của Belgian Grand Prix 2014:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.