Đường Đua, - 25/11/2014 10:28 PM
Dù xuất phát ở vị trí thứ 2 sau người đồng đội Nico Rosberg, Lewis Hamilton đã có một ngày thi đấu vô cùng xuất sắc và may mắn để đạt được chức vô địch thế giới lần thứ 2 trong sự nghiệp.

Sau lượt đấu tập diễn ra vào thứ 7, vị trí pole đã lọt vào tay Nico Rosberg do nhanh hơn đồng đội 4/10 giây. Xếp thứ 3 và 4 vẫn là cặp đôi đến từ đội Williams: Valtteri Bottas và Felipe Massa. Daniil Kvyat của Toro Rosso xuất phát thứ 5, Jenson Button của McLaren bắt đầu chặng thứ 6. Kimi Räikkönen và Fernando Alonso của đội Ferrari đành ngậm ngùi xuất phát thứ 7-8. Tiếp theo đó lần lượt là các tay đua Kevin Magnussen (McLaren), Jean-Eric Vergne (Toro Rosso), Daniel Ricciardo và Sebastian Vettel (Infiniti Red Bull Racing), Romain Grosjean (Lotus).

Bất chấp lợi thế từ đồng đội, chỉ sau Turn 1, Hamilton đã dẫn trước Rosberg hơn 1 giây trong suốt  lap 1. Rosberg cố gắng giữ khoảng cách nhưng anh luôn ở vị trí cách 2,5 giây phía sau người đồng đội. Cả hai tay đua Mercedes vẫn giữ vị trí nhất nhì tại đường đua Abu Dhabi cho tới vòng lap 26, vấn đề kỹ thuật lại làm phiền Rosberg.

Hệ thống phục hồi năng lượng của anh gặp trục trặc, cướp đi của anh 160 mã lực và hiệu quả của hệ thống phanh. Vì đã đi được nửa đường trong 55 vòng lap, nên Rosberg cố gắng giữ vững vị trí của mình và không rơi xuống quá xa hạng 5, để có thể vươn lên dẫn đầu nếu chẳng may Hamilton gặp sai sót. Tuy nhiên Abu Dhabi không phải là đường đua may mắn của Rosberg khi động cơ không hề ủng hộ anh, và khiến anh tụt dần 2 giây sau mỗi vòng lap. Kết quả tất yếu cho sự kém may mắn này là việc Rosberg phải chấp nhận hoàn thành vòng đua ở vị trí thứ 14.

Không có sự cạnh tranh của người đồng đội, Hamilton thẳng đường đi đến chiến thắng. Dù có lúc động cơ của anh xuống dốc nhưng Hamilton đã tránh được sai lầm của đồng đội và về đích nhanh nhất cuộc đua. Chiến thắng này giúp anh giành được chức vô địch mùa giải Formula 1 2014.

Theo sau Hamilton là cặp đôi đến từ đội đua Williams. Felipe Massa liên tục bám sát 2 tay đua đến từ Mercedes và đã tận dụng sai lầm của Rosberg để vươn lên vị trí thứ 2. Thậm chí anh còn thực hiện những màn tấn công hết sức nguy hiểm cho Hamilton sau khi thay bộ lốp siêu mềm. Tuy nhiên kết quả chung cuộc vẫn là hạng 2 cho Felipe Massa. Người đồng đội Bottas cũng nhận được những lợi thế tương tự và về đích thứ 3 ở đường đua Abu Dhabi.

Daniel Ricciardo kết thúc giải đấu năm nay như cách anh bắt đầu. Vì bị phạt nên Ricciardo và Vettel phải chạy sau. Tuy nhiên, khác với người đồng đội chỉ về đích thứ 8, Ricciardo đã vượt lên được vị trí thứ 4 ở vạch đích và ghi được 24 điểm cho bản thân.

Jenson Button của đội McLaren về đích thứ 5. Đây là vòng đấu cuối cùng anh thi đấu cho McLaren và cho giải F1. Vào hôm thứ 6 vừa rồi, Button còn miêu tả cảm giác trống vắng và vô định của mình khi chưa biết sẽ phải đi đâu vào năm tới. Vào năm sau, thay thế vị trí của Jenson Button sẽ là tay đua trẻ chỉ mới 19 tuổi của Williams.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Nico Hülkenberg, Sergio Perez, Sebastian Vettel, Fernando Alonso, Kimi Räikkönen…

Kết thúc chặng đua, Hamilton lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 2 trong sự nghiệp. Lần chiến thắng đầu tiên của anh cách đây 6 năm vào 2008. Song song với chiến thắng của Hamilton, Mercedes cũng chính thức ăn mừng mùa giải vô cùng thành công của mình với số điểm chung cuộc 701 điểm, dẫn trước Infiniti Red Bull Racing (405 điểm) và Williams (320 điểm). Ferrari ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 4 với 181 điểm, cùng điểm với McLaren. Force India được 155 điểm còn đội Sauber lại không ghi được điểm nào.

Diễn biến chính của Abu Dhabi Grand Prix

Kết quả chặng Abu Dhabi Grand Prix chi tiết như sau:

Sau Abu Dhabi Grand Prix, các tay đua hiện đang đạt được số điểm như sau:

Sau Abu Dhabi Grand Prix, các đội đua hiện đang đạt được số điểm như sau:

Một số hình ảnh của Abu Dhabi Grand Prix 2014:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.