Đường Đua, - 22/02/2012 06:23 PM
Cùng với việc chính thức ra mắt chiếc W03 vào sáng thứ Ba tại Barcelona, Mercedes cũng cung cấp khá nhiều thông tin chi tiết về chiếc xe và bày tỏ hy vọng lớn của họ trong mùa giải 2012.

Chiếc Mercedes W03 của mùa giải 2012 được Michael Schumacher và Nico Rosberg cùng nhau ra mắt ngay trên đường pit của đường đua Catalonia, chỉ vài phút trước khi đợt thử nghiệm thứ 2 của mùa giải bắt đầu.

Nhiều công nghệ mới

Để cho ra đời chiếc xe, Mercedes đã theo chân Ferrari quyết định từ bỏ nửa sau mùa giải 2011 để dồn sức nghiên cứu và phát triển. Sau khi trải qua một chương trình thử nghiệm dày đặc tại nhà máy ở Brackley và Brixworth, Anh, và tổng cộng 354km chạy “rà máy” trong đợt làm phim quảng cáo hồi cuối tuần trước ở Silverstone, nay chiếc xe đã sẵn sàng cho các thử thách.

Dự án “F1 W03” được khởi động từ tháng 5/2011 và trở thành chiếc F1 đầu tiên được đội ngũ công nghệ của Mercedes phát triển toàn bộ (trước đó họ sử dụng nền tảng từ chiếc xe của Brawn GP).

Chiếc xe mới bao gồm tổng tộng hơn 4.500 bộ phận khác nhau (so với khoảng 4.300 bộ phận trong phiên bản năm 2011), nhưng lại rất thành công trong việc cắt giảm tổng trọng lượng chiếc xe.

Mercedes cho biết nó cũng được tích hợp chặt chẽ hơn nhiều và do đó đạt hiệu quả cao hơn. Đương nhiên, khung xe dạng monoloque cũng đã hoàn tất và vượt qua các cuộc thử nghiệm an toàn của FIA từ tháng 1/2012, trước khi nó chính thức được triển khai.

Nhìn tổng thể, rõ ràng chiếc W03 là một bước tiến lớn so với chiếc W02. Nó có cấu trúc phức tạp hơn, thiết kế khí động học hiệu quả hơn và được tích hợp chặt chẽ hơn ngay từ đầu. Những kinh nghiệm thất bại của mùa giải trước rõ ràng đã có giá trị tích cực đối với Mercedes. Ngoài ra, sau 2 năm sáp nhập với Brawn, đây cũng là lúc bộ máy làm việc mới đã trở nên trơn tru và Mercedes thể hiện được hoàn toàn sức mạnh công nghệ của họ.

Về mặt thiết kế, đây có lẽ cũng là một trong những chiếc xe đẹp nhất mùa giải năm nay, chỉ thiếu đôi chút sự mượt mà so với chiếc MP4-27 của McLaren. Mặc dù cũng đi theo cách thiết kế mũi xe kiểu “giật cấp”, nhưng Mercedes đã đưa ra một mũi xe mượt mà và bắt mắt hơn nhiều so với các đối thủ khác, chẳng hạn Ferrari.

Các tay đua tự tin

Schumacher cho hay anh cảm thấy chiếc W03 rất “đặc biệt” ngay trong lần đầu tiên cầm lái, điều anh không cảm nhận được ở 2 chiếc xe tiền nhiệm. Schumacher cho biết chiếc xe tỏ ra đáng tin cậy, ổn định, vận hành chính xác và giàu hứa hẹn ngay trong những vòng chạy đầu tiên. Ngoài ra, điều quan trọng là nó có đủ sự nhạy cảm với các thay đổi và do đó luôn cung cấp những thông tin rất có giá trị trong quá trình phát triển.

Tay đua từng 7 lần VĐTG cũng không ngần ngại tiết lộ mục tiêu của Mercedes trong đợt thử nghiệm lần này. “Chúng tôi sẽ tập trung vào việc cải thiện tốc độ trong vài ngày tới để giúp nó trở thành một chiếc xe đủ sức cạnh tranh ở các vị trí cao nhất”, Schumacher nói. Như vậy, việc theo dõi đợt thử tại Barcelona có thể sẽ phần nào cho thấy năng lực thật sự của Mercedes trong mùa này.

Nico Rosberg cũng tỏ ra hoan hỉ với chiếc xe mới, tin rằng Mercedes đã cung cấp cho anh một chiếc xe đủ khả năng chiến thắng. “Toàn đội đã mang lại kết quả tốt hơn nhiều (so với năm ngoái)”, Rosberg nói. “Có thể nhìn thấy điều đó một cách khá rõ ràng ở thiết kế của chiếc xe. Mọi bộ phận đều gọn gàng hơn và đều được tích hợp một cách chặt chẽ. Quan trọng hơn, tất cả đều đã nằm trong kế hoạch. Đã chẳng có bất cứ bộ phận nào được bổ sung sau đó chỉ vì “ồ, chúng ta cần có nó”. Chiếc xe cũng rất nhẹ và có cảm giác lái rất tuyệt vời.”

Mercedes đã có đủ tự tin để cho rằng họ sẽ không gặp vấn đề gì với sự ổn định của chiếc xe và sẽ tập trung vào tốc độ ngay sau khi nó chính thức lăn bánh. Ngay cả một người giàu kinh nghiệm như ông Ross Brawn cũng tỏ ra tràn trề hy vọng và bắt đầu mơ đến một tương lai chiến thắng.
“Mơ ước của tôi là Michael sẽ lại tiếp tục giành chiến thắng, rồi sau đó Nico cũng sẽ có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của cậu ấy. Đó là mục tiêu của chúng tôi”, ông Brawn kết luận.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.