Đường Đua, - 12/11/2014 08:03 PM
Vòng đấu ở xứ sở Samba Brazilian Grand Prix được dự đoán là sẽ nóng hơn bao giờ hết. Không chỉ bởi khí hậu nóng bức và đầy nắng ở đây mà còn bởi nó sẽ quyết định xem tay đua nào sẽ là kẻ chiến thắng sớm của F1.

Với phong độ thi đấu ổn định và sự thể hiện tuyệt vời ở vòng đấu thử, Rosberg đã giành được pole. Với vị trí này, tham vọng thủ hòa Hamilton, ngăn tay đua người Anh giành chiến thắng F1 sớm trở nên khả thi hơn bao giờ hết. Xếp thứ 2 ở vị trí xuất phát là Hamilton, thứ 3 và 4 là cặp đôi đến từ đội Williams -  Felipe Massa và Valtteri Bottas. Jenson Button của đội McLaren xếp thứ 5. Trong khi đó Sebastian Vettel (Red Bull Racing) bắt đầu cuộc đua với vị trí thứ 6, dẫn trước Kevin Magnussen (McLaren). Daniel Ricciardo (Red Bull Racing) bắt đầu ở vị trí thứ 9, ngăn cách 2 tay đua của Ferrari là Fernando Alonso (thứ 8) và Kimi Räikkönen (thứ 10).

Thời tiết nắng nóng trên đường đua Interlagos khiến các tay đua bị hổng về mặt chiến thuật. Do trước đó có nhiều thông tin cho rằng trời xe mưa nên nhiều tay đua đã sử dụng bộ lốp mềm và vừa. Với bộ lốp mềm, cả 2 tay đua Mercedes vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu ở những vòng đầu tiên bất chấp cạnh tranh từ phía bộ đôi tay đua Williams.

Khởi đầu thuận lợi với vị trí pole, Rosberg vượt lên dẫn trước ngay từ đâu và không để cho đồng đội Hamilton lại gần hơn 0,5 giây trong suốt 71 lap. Cơ hội tốt nhất để Hamilton tiến lại gần chiến thắng là vào vòng vào pit thứ 2 của Rosberg. Tay đua người Anh đã giànhd dược vị trí thứ nhất trong 1 khoảng thời gian ngắn trước khi bộ lốp của anh “phản chủ” và khiến Hamilton phải thay lốp, mất đến gần 7 giây. Tận dụng sai lầm của đồng đội và tất cả may mắn của đấu trường Brazil, Rosberg đã thi đấu xuất sắc cho đến cuối và giữ vững hạng nhất của mình. Theo sau anh là đồng đội Hamilton.

Massa cán đích thứ 3, nhưng có lẽ anh sẽ đạt được kết quả tốt hơn nếu không liên tiếp phạm nhiều sai lầm. Massa bị phạt 5 giây do chạy quá tốc độ cho phép trên pit-lane, anh còn tốn nhiều thời gian ở lần dừng thứ 3 do lái nhầm vào pit của đội McLaren.

Jenson Button của đội McLaren về thứ 4, cách người về đầu 48 giây. Button đánh mất nhiều thời gian khi thay lốp do bị phải xử lý sự cố với dây an toàn trên xe. Về thứ 5 là Sebastian Vettel của đội Redbull. Dù nhiều lần cố gắng leo lên vị trí cao hơn nhưng tay đua người Đức đành phải chấp nhận về sau Button.

Về đích thứ 6 ngay sau tay đua Đức Sebastian Vettel là Fernando Alonso (Ferrari). Tay đua này đã đánh bại được Kimi Raikkonen trên đường đua Interlagos nhờ vào chiến thuật vào 2 pit thay vì 3 pit như các đối thủ khác. Tuy khá mạo hiểm nhưng nhờ vào bộ lốp mới ở những vòng đua cuối, Alonso đã chiến thắng người đồng đội.

Sau Brazilian Grand Prix, Rosberg, người chưa từng về đích tại Interlagos, ghi được 17 điểm, xếp sau Hamilton. Điều này khiến Hamilton không phải tốn sức quá nhiều tại vòng đấu cuối ở Abu Dhabi. Tay đua người Anh chỉ cần đạt được hạng nhì là có thể đảm bảo vị trí vô địch cả mùa giải, bất chấp thành tích thi đấu của Rosberg. 

Diễn biến chính của Brazilian Grand Prix

Kết quả chặng Brazilian Grand Prix chi tiết như sau:

Sau Brazilian Grand Prix, các tay đua hiện đang đạt được số điểm như sau:

Sau Brazilian Grand Prix, các đội đua hiện đang đạt được số điểm như sau:

Một số hình ảnh của Brazilian Grand Prix 2014:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.