Đường Đua, - 06/03/2020 08:18 PM
Nằm trong chặng đua mới của Giải vô địch đua xe F1 thế giới 2020, chặng đua công thức 1 Việt Nam - F1 Vietnam Grand Prix hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những màn trình diễn đỉnh cao đến từ các tay đua hàng đầu thế giới.

"Điểm mặt” những tay đua F1 giỏi nhất thế giới sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 4

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Giải đua xe F1 Vietnam Grand Prix sẽ chính thức khởi tranh, với ngày đua chính tổ chức vào Chủ nhật 5/4/2020 tại Hà Nội. Đây là chặng thứ 3 đầu mùa giải, ngay sau chặng đua ở Melbourne (Úc), Bahrain và mở đầu các chặng đua tại khu vực Châu Á.  Ngay bây giờ, Hãy cùng chúng tôi “điểm mặt” qua các tay đua giỏi nhất thế giới sẽ tranh tài ở chặng đua F1 Vietnam Grand Prix vào đầu tháng 4 tới nhé.  

Đứng đầu danh sách vẫn là tay đua của đội Mercedes - Lewis Hamilton

Lewis Hamilton được xem là một trong những tay đua hay nhất làng F1 hơn một thập niên qua. Từ năm 2014, ngôi sao người Anh thống trị sân chơi này với 6 lần đăng quang và một lần về nhì, chỉ kém cựu tay đua huyền thoại trong làng F1 Michael Schumacher đúng 1 danh hiệu. Chức vô địch F1 mùa 2019 đánh dấu năm thứ ba liên tiếp tay đua của đội Mercedes đứng trên ngôi vị cao nhất.

Valtteri Bottas:  Chàng trai đến từ Phần Lan cũng đã mang về 4 chiến thắng chặng, 5 lần xuất phát vị trí đầu và danh hiệu á quân cho đội đua Mercedes trong năm vừa qua. 2019 được xem là năm thành công nhất trong sự nghiệp thi đấu của Bottas, hy vọng mùa giải 2020 sẽ chứng kiến được sự tiếp tục vươn lên của tay đua này.

 Max Verstappen: Tay đua trẻ nhất trong lịch sử F1 thế giới, anh tham gia giải đua này khi chỉ vừa bước qua tuổi 17.  Đây là chàng trai mà tất cả đội đua đều mong muốn sở hữu cho giải đua F1 2021, tuy nhiên khá đáng tiếc khi Max Verstappen đã ký hợp đồng với đội đua Redbull đến cuối năm 2023. Tay đua sinh năm 1997 này được dự đoán sẽ gây không ít khó khăn cho đương kim vô địch Lewis Hamilton trong mùa giải năm nay.

Sebastian Vettel:  Tay đua công thức 1 người Đức, hiện đang đua cho đội Scuderia Ferrari. Anh là nhà vô địch thế giới trong 4 năm liên tiếp từ mùa giải 2010 đến mùa giải 2013, trở thành tay đua trẻ tuổi nhất từng giành chức vô địch. Trong cùng năm đó, anh đã trở thành người nắm giữ kỉ lục giành vị trí xuất phát đầu tiên (pole) nhiều nhất trong một mùa giải và anh, cùng với đồng đội Mark Webber, đã giúp Red Bull giành danh hiệu vô địch cho đội đua. Anh trở thành một trong số những tay đua xuất sắc nhất mọi thời đại.

Charles Leclerc: Tân binh này đã thi đấu đầy thuyết phục dưới màu áo của đội đua Sauber vào năm 2018, điều này tạo cơ hội cho anh có được chiếc vé bước về đội đua Ferrari vào năm ngoái. Trong năm 2019, Charles Leclerc đã giành được vị trí xuất phát đầu tiên 7 lần. Với tài năng của mình, chàng trai này không khó để có mặt trong danh sách 10 tay đua giỏi nhất năm 2020. 

Daniel Ricciardo: Không thể phủ nhận tài năng cùng sự liều lĩnh đầy tốc độ của tay đua mang số đấu 03. Thành tích tốt nhất của Ricciardo trong mùa giải F1 2019 là về đích thứ 4 tại chặng Monza (Italy), kết quả chung cuộc năm xếp hạng 9.

Lando Norris:  Norris là một tân binh gương mẫu với phong cách tươi trẻ cùng màn trình diễn xuất sắc trên đường đua F1 thế giới. Tốc độ của tay đua này trong những đợt chạy phân hạng khiến không ít người thán phục.

Carlos Sainz: Giải đua 2019 trôi qua với Carlos Sainz một cách khá êm đềm và không có gì đáng nổi bật. Anh chỉ giúp đội đua McLaren vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng và về đích đầu tiên tại chặng Brazil, đây cũng là thành tích tốt nhất của McLaren kể từ năm 2014. Hãy cùng chờ xem liệu Carlos Sainz sẽ cùng người đồng đội Lando Norris làm được gì trong mùa giải năm nay .                       

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.