Thị trường ô tô, - 25/11/2021 08:05 AM
Hãng đánh giá uy tín Consumer Reports công bố danh sách các mẫu xe ô tô đáng tin cậy nhất tại Mỹ trong đó các thương hiệu xe của Nhật Bản chiếm ưu thế và nhiều mẫu đã được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Dữ liệu được thu thập hàng năm, sử dụng dữ liệu từ cuộc khảo sát hàng năm đối với người tiêu dùng về các mẫu xe ô tô. Dưới đây là 10 mẫu xe được đánh giá cao nhất ở tiêu chí này:

1 – Lexus GX

Chiếc GX được xây dựng dựa trên mẫu Land Cruiser Prado đạt điểm tuyệt đối 100 đã giúp Lexus đứng đầu danh sách các thương hiệu đáng tin cậy nhất của Consumer Reports. Nền tảng của chiếc xe này không mới nhưng những cập nhật về công nghệ đã giúp Lexus GX đạt được độ hài lòng từ khách hàng từ trải nghiệm lái xe cho đến các tiện ích có được.

2 - Kia Niro Electric

Mẫu xe này của KIA chạy hoàn toàn bằng điện và được đánh giá là kết hợp hài hòa các yếu tố về ngoại hình cũng như vận hành tiết kiệm. KIA Niro Electric ra mắt năm 2019 sau các phiên bản Niro hybrid, ngay sau đó là Niro PHEV.

Chiếc xe có phạm vi lái xe vào khoảng 385km mỗi lần sạ với động cơ được trang bị đồng bộ với nam châm vĩnh cửu 150kW cho công suất 201 mã lực. Niro EV có khả năng sạc lên đến 100 kW bằng bộ sạc nhanh DC và đạt 80 phần trăm chỉ trong một tiếng đồng hồ.

3 - Toyota Prius Prime

Toyota Prius Prime nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 54mpg (tương đương 5l/100km) khi chạy kết hợp chế độ cao tốc/thành phố. Sự tiện dụng đối với một chiếc xe gia đình được đánh giá ccao với các tính năng công nghệ phong phú cũng như các trang bị an toàn cao đều có trên phiên bản tiêu chuẩn.

Điểm yếu của mẫu xe này đó là khả năng tăng tốc kém tuy vậy với một chiếc xe gia đình, hướng đến sự an toàn và tiết kiệm thì vẫn đủ để giúp Prius Prime nằm trong danh sách đầu những chiếc xe đáng tin cậy nhất.

4 - Toyota Prius

Những ưu điểm mà Prius Prime có được thì Prius cũng không hề kém cạnh và không có để mẫu xe này xếp sau phiên bản nói trên.

5- Cadillac XT5

Cadillac XT5 là chiếc SUV hạng sang và là phiên bản thay thế cho là người tiền nhiệm SRX.

Động cơ được sử dụng là V6 3.6L cho công suất 310 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Chiếc xe sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và có tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Không gian nội thất và thông tin giải trí hiện đại với hệ thống âm thanh BOSE 8 loa, màn hình LCD 8 inch, đầy đủ các ứng dụng Android Auto. Và tất nhiên các trang bị an toàn cũng là đầy đủ cho một chiếc SUV hạng sang với phanh tự động khẩn cấp, giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thông minh…

6 - Mazda MX-5 Miata

Mẫu xe mang phong cách roadster này của Mazda từ lâu đã được đánh giá cao nhờ sự thú vị khi lái. Chiếc xe tỏ ra nhẹ nhàng và lả lướt trên đường  và còn hấp dẫn đối với những người đam mê trải nghiệm cảm giác làm chủ chiếc xe khi còn được trang bị cả hộp số tay.

7 - Honda Insight

Honda Insight nhận được đánh giá cao từ người tiêu dùng khi hội tủ đủ các yếu tố về ngoại hình, giá cả và sự thoải mái. 

Mẫu xe này mới được nâng cấp kể từ khi ra mắt lần đầu tại Nhật Bản vào tháng 12/2018 với thiết kế mới thể thao hơn ở cụm lưới tản nhiệt và cản sau, la-zăng 17 inch bằng nhôm thiết kế theo phong cách khí động học.

Chất liệu nội thất chủ yếu là da thật kết hợp với da lộn cao cấp.

Honda Insight sử dụng khối động cơ hybrid với động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh 108 mã lực kết hợp với môtơ điện 129 mã lực. Ngoài ra chiếc Sedan chạy điện mới của Honda này còn sử dụng hộp số CVT điện tử và khối pin lithium-ion 1,1 kWh.

8 - Toyota Highlander

Phiên bản Toyota Highlander Hybrid 2021 được đánh giá cao nhờ phát triển dựa trên nền tảng TNGA-K mới nhất của thương hiệu xe hơi Nhật Bản.

Không khó để Highlander có được ví trí tốt trong bảng xếp hạng từ người tiêu dùng khi được lấy cảm hứng từ đàn em RAV4 vốn đã quá quen thuộc với những người yêu thích SUV. Highlander là mẫu SUV 7 chỗ rộng rãi với chiều dài lên tới 4.950mm.

9 - Subaru Crosstrek

Mẫu xe này được ưa chuộng nhờ thiết kế tập trung vào mở rộng tầm nhìn cho người lái với trị ngồi cao và khả năng hoạt động tốt nhờ khoảng sáng gầm hàng đầu so với các xe cùng phân khúc. Mẫu xe có nhiều chế độ lái phù hợp với nhiều loại thời tiết cũng như địa hình.

10 - Mazda CX-9

Mazda CX-9 2021 bán ra tại thị trường Mỹ từ cuối tháng 8 với năm phiên bản gồm Sport, Touring, Carbon Edition, Grand Touring và Signature với giá bán từ 34.000-46.600 USD. Phiên bản 2021 được Mazda tập trung nâng cấp công nghệ với màn hình giải trí 10,25 inch là tiêu chuẩn, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect thế hệ mới nhất, kết nối Apple CarPlay và Android Auto và bổ sung thêm Mazda Connected Services. Tất cả những nâng cấp này đều nhận được sự hài lòng đáng kể đến từ người tiêu dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.